Khám Phá, - 25/03/2014 08:01 PM
Hãng xe Nhật khẳng định đây là “mẫu xe điện 4 chỗ nhỏ nhất thế giới” và có khả năng nổi và thậm chí là “di chuyển trên mặt nước” nếu chẳng may gặp lũ.

Hãng xe Fomm cho biết: “Khả năng kháng nước và chống lũ của mẫu xe này giúp nó có thể ‘sống khỏe’ với các cơn lũ thường xuyên xảy ra ở khu vực Đông Nam Á. Dù gặp lũ, mẫu xe này vẫn có thể di chuyển trên mặt nước nhờ vào bộ máy phản lực nước được trang bị trên xe.”

Tuy nhiên, chiếc Concept One không phải là một mẫu xe sử dụng trên nước hoàn chỉnh. Nó chỉ có khả năng kháng nước và di chuyển tạm thời trên mặt nước để người sử dụng giảm được tổn thất do các cơn mưa lớn, lũ và ngập lụt đột ngột xảy ra. Dù “khả năng di chuyển trên nước khá hạn chế”, nhưng đây vẫn là một mẫu xe hơi đáng để bạn lưu tâm. 

Fomm Concept One có trọng lượng chỉ 460 kg với độ dài x rộng x cao lần lượt là 2500x1292x1555 mm. Hai động cơ điện của xe được đặt ở đầu, kết hợp với các bánh trước có khả năng sản sinh ra hiệu suất 6.7 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại 280Nm mỗi bánh. Mẫu xe này cũng sẽ sử dụng pin để cung cấp nhiên liệu, nhưng vẫn chưa rõ là loại pin nào. 

Theo dõi chi tiết thiết kế của xe qua đoạn video clip sau: 

>>> Xem thêm hình ảnh xe Fomm Concept One có khả năng kháng lũ <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.