Màn hình trực diện HUD từ lâu đã không còn xa lạ với nhiều người bởi nó đã được ứng dụng trên nhiều mẫu xe hơi. Với màn hình này, tài xế có thể nắm bắt các thông tin liên quan đến chiếc xe mà không cần rời mắt khỏi con đường, qua đó góp phần đảm bảo an toàn trong khi vận hành. Cũng phải nói thêm rằng HUD cũng làm cho những chiếc xe trở nên ‘chất’ và hiện đại hơn rất nhiều, tạo cảm giác thích thú cho người sử dụng.
Tuy nhiên, mọi thứ chưa dừng lại ở đó. Wayray – một công ty công nghệ tới từ Thụy Sỹ đang phát triển một loại HUD mới sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR với khả năng hiển thị các vật thể ảo lên kính chắn gió tương ứng với môi trường bên ngoài. Không chỉ hiển thị ở một góc nhỏ trước mặt tài xế như HUD thông thường, công nghệ này sẽ chiếu các vật thể lên bất kỳ khu vực nào của kính chắn gió.
Để minh họa cho sự đột phá của HUD AR, Porsche đã công bố những hình ảnh giả lập của công nghệ này khi sử dụng trên đường đua. Theo đó, nó sẽ cung cấp một bản đồ thu nhỏ về đường đua, thứ hạng hiện tại của bạn cũng như của các đối thủ hay thông số về thời gian vòng đua. Thậm chí, màn hình HUD này còn có thể vạch ra hướng đi lý tưởng nhất và những chiếc xe ‘ma’ – những đã vượt qua và hoàn thành vòng đua trước đó. Điều này không khác gì việc bạn đang chơi một tựa game đua xe trên một chiếc xe thật.
Không chỉ ứng dụng vào đường đua, Porsche còn chỉ ra rằng công nghệ HUD của Wayray còn rất hữu ích trong đời sống hàng ngày. Nó có thể khoanh vùng các khu vực xây dựng hoặc báo hiệu các điểm đỗ xe. Được biết, Porsche không phải là thương hiệu xe hơi duy nhất quan tâm tới sản phẩm của Wayray. Bởi ngoài hãng xe thể thao của Đức, Hyundai cũng đang cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới HUD AR do công ty của Thụy Sỹ phát triển.
Theo đó, hãng xe của Hàn Quốc muốn xậy dựng một hệ thống định vị thực tế ảo tăng cường cho những mẫu xe trong tương lai của mình. Hyundai kỳ vọng có thể thương mại hóa và đưa công nghệ này lên xe hơi sản xuất hàng loạt kể từ đầu năm 2020.
Cả Hyundai và Porsche đều chung quan điểm rằng công nghệ HUD của WayRay là một bước đột phá thực sự. Bởi lẽ, nó sử dụng hệ thống máy chiếu siêu nhỏ có thể được gắn trên hầu hết những chiếc xe hơi hiện nay.
Được biết, WayRay hiện có khoảng 250 nhân công và dự kiến sẽ thành lập khu vực sản xuất tại Đức vào năm tới.
Công ty Shoei của Nhật vừa trình làng loại mũ bảo hiểm cho người chạy xe mô tô, có HUD hiển thị thông tin lên màn hình trước mặt.
Với sự ưu việt của mình, màn hình hắt kính HUD đang ngày càng trở nên phổ biến trên xe hơi.
Bosch - nhà cung ứng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô đang phát triển một loại màn hình 3D có thể xuất hiện trên táp-lô của những mẫu xe tương lai.
Màn hình hiển thị heads-up hay còn gọi là HUD không còn xa lạ trên các mẫu xe sang. Trước đây công nghệ này được áp dụng phổ biến trên máy bay, trực thăng và giờ đây tính năng này bắt đầu được áp dụng nhiều trên các dòng xe ô tô.
Công nghệ màn hình hiển thị Head-up display (HUD) dự đoán sẽ có mặt trên mọi chiếc xe trong tương lai.