Khám Phá, - 11/07/2013 10:52 PM
Công nghệ màn hình hiển thị Head-up display (HUD) dự đoán sẽ có mặt trên mọi chiếc xe trong tương lai.

Head-up display (HUD) là công nghệ được vay mượn từ nền công nghiệp không gian. Công nghệ này lần đầu được General Motors ra mắt vào năm 1988, nhưng mãi đến những năm 2010s, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với HUD mới bắt đầu gia tăng. Năm 2012, chỉ 2% phương tiện được tích hợp công nghệ HUD nhưng các hãng sản xuất tự tin rằng đến năm 2020, sẽ có khoảng 9.1% xe tích hợp công nghệ này.

HUD là công nghệ giúp cho các thông tin định vị hiển thị trực tiếp trên mặt kính giúp người lái vừa có thể quan sát đường đi vừa có thể theo dõi thông tin hiển thị. Mặt dù công nghệ này khá phức tạp nhưng chúng ta có thể hiểu đơn giản là: một máy phát sẽ chiếu những hình ảnh của bảng điều khiển trực tiếp lên kính chắn gió trước mặt xe. Những thông tin đó bao gồm vận tốc, hiệu suất, định vị và các cảnh báo nguy hiểm.

Tuy nhiên công nghệ này vẫn có những mặt hạn chế. Những người đeo kính mát phân cực, họ sẽ khó nhìn thấy hình ảnh hiển thị. Ngoài ra, giống như bất kỳ sản phẩm công nghệ cao nào, giá của Head-up display khá “chát”, khoảng 1,000 USD cho việc mua và lắp đặt. Nhưng mức giá này sẽ giảm nếu thị trường HUD mở rộng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.