Khám Phá, - 09/09/2019 09:52 PM
Bosch - nhà cung ứng hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô đang phát triển một loại màn hình 3D có thể xuất hiện trên táp-lô của những mẫu xe tương lai.

Được gọi bằng cái tên ‘giao diện người máy’ (human-machine interface), công nghệ này vẫn còn khá bí ẩn khi Bosch không hé lộ quá nhiều. Gã khổng lồ nước Đức chỉ cho biết nó sẽ là một tính năng an toàn trọng yếu và không cần đến công nghệ theo dõi ánh mắt và kính 3D.

Một lãnh đạo cấp cao tại Bosch cho hay với độ sâu của màn hình này, người lái có thể tiếp nhận các thông tin hỗ trợ cũng như cảnh báo trong thời gian ngắn hơn. Các thông báo này như nhảy vọt ra khỏi màn hình, có tính rõ ràng và cấp bách hơn.

Ví dụ, những hình ảnh từ camera nhìn sau được hiển thị qua màn hình 3D này sẽ cho phép tài xế dễ dàng nhận diện các vật thể. Đặc biệt, khi những chiếc xe tự lái được sản xuất hàng loạt, công nghệ 3D thụ động của Bosch sẽ mang một ý nghĩa rất quan trọng trong sự tương tác giữa người dùng và chiếc xe.

Ngoài ra, hệ thống nói trên còn hỗ trợ cập nhật theo phương thức OTA. Người lái có thể tương tác thông qua giọng nói hoặc chạm cảm ứng có đi kèm tính năng phản hồi xúc giác.

Theo dự báo của Bosch, thị trường màn hình dành cho ô tô có thể tăng từ mức 15 tỷ USD hiện nay lên 30 tỷ vào năm 2025.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.