Được gọi bằng cái tên ‘giao diện người máy’ (human-machine interface), công nghệ này vẫn còn khá bí ẩn khi Bosch không hé lộ quá nhiều. Gã khổng lồ nước Đức chỉ cho biết nó sẽ là một tính năng an toàn trọng yếu và không cần đến công nghệ theo dõi ánh mắt và kính 3D.
Một lãnh đạo cấp cao tại Bosch cho hay với độ sâu của màn hình này, người lái có thể tiếp nhận các thông tin hỗ trợ cũng như cảnh báo trong thời gian ngắn hơn. Các thông báo này như nhảy vọt ra khỏi màn hình, có tính rõ ràng và cấp bách hơn.
Ví dụ, những hình ảnh từ camera nhìn sau được hiển thị qua màn hình 3D này sẽ cho phép tài xế dễ dàng nhận diện các vật thể. Đặc biệt, khi những chiếc xe tự lái được sản xuất hàng loạt, công nghệ 3D thụ động của Bosch sẽ mang một ý nghĩa rất quan trọng trong sự tương tác giữa người dùng và chiếc xe.
Ngoài ra, hệ thống nói trên còn hỗ trợ cập nhật theo phương thức OTA. Người lái có thể tương tác thông qua giọng nói hoặc chạm cảm ứng có đi kèm tính năng phản hồi xúc giác.
Theo dự báo của Bosch, thị trường màn hình dành cho ô tô có thể tăng từ mức 15 tỷ USD hiện nay lên 30 tỷ vào năm 2025.
Mới đây, Bosch đã tung ra e-bike ABS, công nghệ phanh ABS cho xe đạp điện thường chỉ thấy trên xe máy với nhiều chế độ để tăng cường an toàn cho người lái.
Tại hội nghị trực tuyến Giới thiệu cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho doanh nghiệp diễn ra ngày 12/6 tại TP.HCM, Tập đoàn Bosch bày tỏ khó khăn về chính sách ưu đãi thuế đối với doanh nghiệp nước ngoài.
Một nghiên cứu chỉ ra rằng người đi mô-tô, xe máy có tỷ lệ tử vong khi gặp tai nạn cao cấp 20 lần so với các tài xế ô tô.
Theo Giám đốc điều hành Volkmar Denner của tập đoàn cơ khí và công nghệ khổng lồ của Đức - Bosch, thị trường ô tô toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay.
Mới đây, Bosch đã giới thiệu ứng dụng Perfectly Keyless chống lại những tên trộm ô tô chuyên nghiệp. Đây là hệ thống bảo mật xe hơi duy nhất không cần chìa khóa mà sử dụng chìa khoá ảo được lưu trong điện thoại thông minh.