Là thành quả hợp tác giữa JLR và các kỹ sư đến từ đại học Cambridge, hệ thống này sử dụng các cảm biến và trí tuệ nhân tạo để dự đoán mục tiêu tương tác của người dùng trên màn hình cảm ứng. Nhờ đó, họ không cần phải trực tiếp chạm tay vào màn hình mà vẫn thao tác chính xác. Và công nghệ trên được gọi bằng cái tên ‘predictive touch’.
Theo tuyên bố từ phía JLR, công nghệ mới sẽ giúp giảm tới một nửa thời lượng tương tác với màn hình cảm ứng. Đồng thời, nó cũng giúp hạn chế khoảng thời gian người lái phải rời mắt khỏi con đường để thao tác.
Như vậy, hệ thống này không chỉ có khả năng hạn chế sự lan rộng của các dịch bệnh có nguy cơ lây truyền mạnh như Covid-19 mà còn nâng cao sự an toàn cho người dùng xe hơi. Cũng theo JLR, ‘predictive touch’ có thể được tích hợp dễ dàng lên màn hình cảm ứng hiện có.
Từ đồng hồ cơ cho đến màn hình Hyperscreen vô cực trên Mercedes EQS, sau đây là sự tiến hóa của màn hình hiển thị trên xe hơi sau hàng thập kỷ phát triển.
Mazda CX-5 đang dần được hoàn thiện khi công ty đã công bố một số bản cập nhật mới cho thế hệ năm 2021.
Hầu hết các mẫu siêu xe trên thị trường hiện nay đều được trang bị các hệ thống điều khiển tiện nghi dành cho người ngồi ở hàng ghế sau, cho phép điều chỉnh ghế ngồi, điều hòa, rèm cửa, … Tuy nhiên những ứng dụng này nếu đem so với trang bị mới nhất của Bentley thì chắc hẳn sẽ phải thua đến vài bậc.
Trong khi phần lớn các hãng ô tô đều đang phát triển hệ thống điều khiển trên màn hình cảm ứng cho các mẫu xe của mình, hay như Audi còn sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa và khởi động xe thì hãng xe Nhật Bản Honda lại quyết định đi ngược lại xu hướng khi đưa hệ thống điều khiển cơ quay trở lại.
Bên cạnh các cuộc ganh đua về sức mạnh hay hiệu năng vận hành, thị trường ô tô giờ đây còn chứng kiến sự xuất hiện của một mặt trận mới. Đó là độ lớn của màn hình.