Khám Phá, - 26/07/2020 03:03 PM
Tập đoàn Jaguar Land Rover (JLR) đã phát triển một công nghệ cho phép người dùng tương tác với màn hình cảm ứng mà không cần phải đụng chạm trực tiếp.

Là thành quả hợp tác giữa JLR và các kỹ sư đến từ đại học Cambridge, hệ thống này sử dụng các cảm biến và trí tuệ nhân tạo để dự đoán mục tiêu tương tác của người dùng trên màn hình cảm ứng. Nhờ đó, họ không cần phải trực tiếp chạm tay vào màn hình mà vẫn thao tác chính xác. Và công nghệ trên được gọi bằng cái tên ‘predictive touch’.

Theo tuyên bố từ phía JLR, công nghệ mới sẽ giúp giảm tới một nửa thời lượng tương tác với màn hình cảm ứng. Đồng thời, nó cũng giúp hạn chế khoảng thời gian người lái phải rời mắt khỏi con đường để thao tác.

Như vậy, hệ thống này không chỉ có khả năng hạn chế sự lan rộng của các dịch bệnh có nguy cơ lây truyền mạnh như Covid-19 mà còn nâng cao sự an toàn cho người dùng xe hơi. Cũng theo JLR, ‘predictive touch’ có thể được tích hợp dễ dàng lên màn hình cảm ứng hiện có.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.