Khám Phá - 26/11/2019 2:04 PM
Bên cạnh các cuộc ganh đua về sức mạnh hay hiệu năng vận hành, thị trường ô tô giờ đây còn chứng kiến sự xuất hiện của một mặt trận mới. Đó là độ lớn của màn hình.

Cách đây khoảng 20 năm, màn hình trên phần lớn các model vốn chỉ là một panel nho nhỏ hiển thị kênh sóng radio. Nhưng đến khi kỷ nguyên số bùng nổ, màn hình ngày càng trở nên phổ biến trên xe hơi, thay thế cho một số hệ thống cổ điển. Không chỉ số hóa đơn thuần, các thương hiệu cũng đua nhau mang các màn hình cỡ lớn lên cabin xe hơi với kích thước không ngừng gia tăng. Màn hình 7, 8inch giờ đây đã bị xếp vào loại nhỏ bé.

Bởi lẽ, ngày càng có nhiều mẫu xe được trang bị màn có kích thước trên 10inch. Ví dụ như phiên bản cập nhật của mẫu bán tải RAM 1500 nay đã sở hữu màn hình cảm ứng với kích thước 12inch. Trong khi đó, hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 của Ford có thể tương thích với các cỡ màn từ 8 đến 15,5inch. Hệ thống này cũng vừa mới xuất hiện trên Ford Mustang Mach-E.

Theo thời báo phố Wall, màn hình cảm ứng trên mẫu EV của Ford là loại có kích cỡ lớn nhất hiện nay, chỉ thua đúng màn hình 17inch của Tesla Model S và X. Trong khi đó, Tesla Model 3 thì sở hữu màn hình nhỏ hơn nhưng cũng đạt 15inch, tương đương với Mustang Mach-E hay VW Touareg. Tuy nhiên, tất cả chưa là gì nếu so sánh với ‘tấm phản’ 48inch trên chiếc xe điện M-Byte của startup Trung Quốc Byton, dự kiến được bán ra vào năm 2021.

Công ty chuyên nghiên cứu thị trường IHS Markit cho biết độ lớn màn hình trung bình của hệ thống thông tin giải trí trên ô tô đã tăng từ 6,4 lên 7,3inch trong vòng 5 năm qua. Cũng trong giai đoạn này, số lượng model được trang bị màn hình có kích thước từ 7inch trở lên đã tăng 75%.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc