Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster khó gặp nhất Việt Nam
Siêu bò này nhập về ngay sau chiếc Aventador Roadster của Cường Đô-la, tuy nhiên đến nay mới tìm được chủ nhân sau 2 năm "mất tích".
Tính đến thời điểm hiện tại, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster mới chỉ có 4 chiếc lăn bánh trên dải đất hình chữ S nhưng có đến 3 chiếc trong số đó đều mang ngoại thất màu trắng muốt, chiếc còn lại màu đỏ từng lăn bánh tại đất Cảng Hải Phòng.
Có đến 3 chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster màu trắng
Chiếc màu trắng đầu tiên cũng là chiếc khó gặp nhất thuộc sở hữu của một doanh nhân ngành bất động sản tại Hà Nội, chiếc còn lại trước đây thường xuyên xuất hiện trên phố về tay doanh nhân kinh doanh đồng hồ có tiếng trong giới chơi xe đất Hà thành.
Kể từ khi về Hà Nội, siêu xe này hiếm khi xuất hiện trên phố. Tương tự như phiên bản Coupe, ngoại hình của Aventador LP700-4 Roadster không có nhiều sự khác biệt. Phần đầu xe quen thuộc với hốc gió lớn hai bên, được thiết kế đậm chất thể thao mạnh mẽ. Các chi tiết như ốp gầm cản trước, ốp hốc gió trước, ốp hốc gió bên hông được làm từ chất liệu carbon.
Bộ mâm 5 chấu kép sơn đen quen thuộc trên nhiều chiếc Aventador LP700-4 tại Việt Nam cũng xuất hiện trên “siêu bò” này. Bên trong là cùm phanh màu đỏ nhằm tạo điểm nhấn hơn cho chiếc xe.
Đuôi xe gây ấn tượng nhờ bộ khuếch tán cỡ lớn làm từ sợi carbon, cụm ống xả đặt ở vị trí chính giữa. Cánh gió vẫn được giữ nguyên bản thay vì nâng cấp bằng cánh mới chất liệu carbon giúp giảm trọng lượng của xe. Mặc dù hệ thống ống xả không được độ mới nhưng vẫn cho âm thanh dữ dằn, đanh thép đậm chất nhà Lamborghini.
Mui xe của Aventador LP700-4 Roadster chỉ nặng 6kg
Điểm khác biệt của phiên bản Roadster với Coupe nằm ở phần mui xe làm từ chất liệu carbon giúp giảm đi đáng kể trọng lượng của xe, đồng thời được thiết kế gồm 2 tấm ghép nặng khoảng 6kg/tấm có thể dễ dàng tháo bằng tay. Sau khi tháo ra có thể xếp vào hộc để đồ dưới nắp capo phía trước.
Ngoài ra, nắp động cơ cũng được tách biệt 2 mảnh và nằm thấp xuống thay vì dạng nghiêng như bản Coupe. Giống như đối thủ Ferrari 488 Spider, phần nắp động cơ không để lộ khối động cơ V12 bên trong nhưng vẫn giữ lại 2 nắp được làm từ kính trong suốt.
Về Việt Nam 2 năm, Aventador Roadster LP700-4 lăn bánh chưa đầy 3.000km
Dù tham gia hành trình CarPassion 2018 cùng Cường Đô-la nhưng “siêu bò” này mới chỉ lăn bánh vỏn vẹn 2.801 km – một con số rất khiêm tốn so với nhiều chiếc Aventador LP700-4 tại Việt Nam. Nội thất không có quá nhiều sự khác biệt với ghế thể thao bọc da màu đen điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng.
Nhiều chi tiết sử dụng chất liệu carbon như ốp bảng điều khiển trung tâm, ốp bảng đồng hồ.
Lamborghini vẫn trang bị động cơ V12 dung tích 6.5L trên Aventador Roadster tương tự bản Coupe. Động cơ này sản sinh sức mạnh tối đa 700 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 690 Nm tại 5.500 vòng/phút kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép.
Siêu xe này có khả năng bứt tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 349 km/h. Tại thị trường Mỹ, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster có giá bán khởi điểm khoảng 441.600 USD (~10,2 tỷ VNĐ), sau khi đóng thuế đầy đủ lăn bánh tại Việt Nam có giá khoảng 30 tỷ đồng.
Hiện chưa rõ số tiền mà ông chủ vườn lan có tiếng tại Bình Phước bỏ ra để đưa siêu bò này về garage của mình. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, siêu bò này vẫn chưa ra biển trắng.
Ảnh: Hà Đạt Auto568
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster gần 30 tỷ của đại gia Hà Nội xuất hiện trên phố với diện mạo mới.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster màu đỏ độc nhất Việt Nam của đại gia đất Cảng có mặt tại Sài Gòn khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ việt đổi chủ.
Dù đã nâng cấp gói độ bodykit của DMC song chiếc Lamboghini Aventador LP700-4 Roadster của đại gia Việt vẫn được trả về “zin” và thay đổi diện mạo bắt mắt hơn.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster của chàng trai Đắk Lắ k được độ lên bản SVJ Coupe giới hạn 963 chiếc toàn cầu.
Thời điểm trước Tết Nguyên đán năm 2022, nhiều siêu xe – xe sang đồng loạt về Việt Nam nhằm kịp bàn giao cho chủ xe chơi Tết.