Khám Phá, - 17/04/2019 08:46 PM
Trộm cắp những chiếc xe tích hợp công nghệ chìa khóa thông minh keyless entry đã trở thành một vấn nạn nhức nhối tại Mỹ và nhiều quốc gia châu Âu.

Nhận thức được vấn đề này, Ford đã tiến hành trang bị công nghệ chống trộm tiên tiến được tích hợp trên chìa khóa dành cho hai dòng sản phẩm Fiesta và Focus bán ra tại châu Âu.

Theo đó, những chùm chìa khóa này sẽ có thêm một cảm biến chuyển động có khả năng phát hiện xem chúng có di chuyển hay không. Nếu sau 40 giây và vẫn nằm yên, chúng sẽ được đưa về trạng thái ngủ. Điều này sẽ ngăn chặn sự tương tác giữa chúng với các thiết bị thu sóng của giới đạo chích – phương pháp phổ biến để đột nhập vào xe.  Ngoài ra, chúng chỉ hoạt động trong bán kính 2 mét tính từ chiếc xe.

Nếu khách hàng tại châu lục này đang sở hữu một chiếc Fiesta hoặc Focus thuộc thế hệ mới nhất, họ chỉ việc bỏ ra 85 và 94 USD tương ứng để sở hữu một chùm chìa khóa như vậy. Bên cạnh đó là phí cài đặt và thử nghiệm.

Công nghệ trên có thể coi là một giải pháp cấp bách dành cho xe hơi tại nhiều quốc gia, trong đó có Vương quốc Anh. Theo các thống kê, số vụ trộm cắp xe hơi tại Anh đã không ngừng gia tăng trong những năm qua. Tỷ lệ số vụ liên quan đến công nghệ keyless entry cũng theo đó mà tăng lên. Mà đây lại là một thị trường trọng điểm của Ford với nhiều model góp mặt trong danh sách bán chạy nhất. Trong đó, Fiesta đã có không ít lần đứng ở vị trí số 1, gần đây nhất là vào năm ngoái.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.