Khám Phá, - 04/03/2018 04:36 PM
Khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng bộ hệ thống mở khóa xe máy bằng vân tay trên trang web chính thức với mức giá 269 USD/sản phẩm (khoảng 6.1 triệu đồng).

Trên thị trường Việt hiện nay, sự xuất hiện của các dòng khóa Smartkey đang trở nên dần dần phổ biến với hàng loạt các hãng xe đều áp dụng hầu như trên các dòng xe tay ga, từ các dòng xe ga đắt tiền như Honda Sh300i Itali hay thậm chí những dòng xe ga phái nữ Yamaha Janus. Mức giá bán lẻ lắp đặt thêm cho các dòng không được trang bị khóa Smartkey từ 3-5 triệu đồng.

Hệ thống chìa Smartkey mang lại lơi ích khá nhiều đối với người dùng với việc không sử dụng chìa khóa mà khởi động bằng nút bấm hay núm xoay.

Công nghệ này thừa hưởng từ khá nhiều trên ô tô hiện nay với hệ thống khởi động bằng nút bấm tiện ích.

Không dừng lại ở đó, nếu như còn nhớ trong bộ phim hành động Hollywood, Nhiệm vụ bất khả thi do nam diễn viên Tom Cruise thủ vai chính. Trong phim, cả hai diễn viên sử dụng cả bàn tay đặt lên vị trí kính cửa trên chiếc BMW M3 để mở khóa.

Dựa theo sự việc tưởng chừng như chỉ có trong phim Hollywood này, công ty Nevon Projects đã lên ý tưởng và phát triển hệ thống này tương tự trên xe máy. Bộ khởi động bằng vân tay do Nevon cung cấp nhằm mang lại sự tiện lợi khi khởi động xe cũng như nhằm tăng độ an toàn, bảo mật hơn, hiện đại hơn cho chính chiếc xe của bạn.

Với bộ khóa này, chủ nhân có thể tự đăng ký thêm, ghi nhớ nhiều người dùng cùng lúc, ngoài sự tiện lợi về khởi động, hệ thống này còn có chức năng cảnh báo chống trộm và hú còi khi có ai đó dắt xe và gửi đến thông báo đến điện thoại thông qua tin nhắn văn bản và đồng thời cho phép theo dõi xe qua định vị.

Theo đó, hệ thống khóa khởi động mới này cũng mang lại một số nhược điểm nhỏ chính là mỗi khi khởi động, bắt buộc phải tháo găng tay và nếu như muốn khóa tay lái (khóa cổ), vẫn phải sử dụng ổ khóa cơ như bình thường.

Hệ thống này đã phát triển và hiện đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường như Ấn Độ và một số các nước lân cận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.