Khám Phá - 07/07/2020 4:43 PM
RC213V-S là phiên bản dành cho đường phố dựa trên cơ sở chiếc xe đua MotoGP RC213-V của Honda từ mùa giải 2013 đến nay. Với việc mang trên mình 1 bầu trời công nghệ cùng số lượng giới hạn, chiếc xe trở nên cực kì khó sở hữu.

 

Rc213vS-cafeautovn-1

Honda RC213V-S có thiết kế tương tự xe đua giải MotoGP của Honda, tuy nhiên được trang bị thêm các chi tiết bắt buộc phải có dành cho xe moto tham gia giao thông trên đường phố như đầu đèn dẹp và được trang bị đèn chiếu sáng, xilanh, kính chiếu hậu, đèn đuôi, pát biển số v.v…

Rc213vS-cafeautovn-2

Loạt trang bị hàng hiệu đắt tiền cao cấp gồm: Phuộc Ohlins, phanh Brembo trước sau, yên solo, ống xả full titan phong cách MotoGP…  đặc biệt là bộ tem HRC với hình ảnh quốc kỳ của đất nước mặt trời mọc.

Rc213vS-cafeautovn-3

Vì là bản sao của chiếc xe đua motoGP, RC213V-S thừa hưởng rất nhiều những công nghệ thiết kế riêng cho những xe tham gia motoGP như: gắp sau dài, ly hợp trượt (slipper clutch), mâm ma-giê Marchesini trọng lượng nhẹ 17", bộ phuộc đặc biệt của Ohlin hiệu chỉnh cho MotoGP và bộ thắng hiệu năng cao của Brembo.

Rc213vS-cafeautovn-4

Rc213vS-cafeautovn-5

Các chi tiết thân xe cũng được làm từ sợi carbon, siêu môtô RC213V-S còn có thêm nhiều chi tiết làm từ các vật liệu siêu nhẹ và hiếm khác thường chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao “hàng hiếm”, chẳng hạn như titan, magie hay nhôm được dành cho hàng không hiện nay

Rc213vS-cafeautovn-6

Rc213vS-cafeautovn-7

Bảng đồng hồ của RC213V-S được Honda trang bị một màn hình LCD, cung cấp các thông tin và cài đặt khác nhau của xe như 5 chế độ lái, hệ thống treo, v…v… Góc mở của tay lái cũng rộng hơn so với phiên bản đua RC213V. Kính chắn gió của chiếc xe cũng cao hơn so với bản đua chuyên nghiệp.

Rc213vS-cafeautovn-8

RC213V-S được trang bị động cơ V4 1000 cc gần như y hệt máy của xe đua MotoGP, với kích thước nhỏ gọn chỉ tương đương với những động cơ 4 xi-lanh 800 cc khác. Tuy nhiên, tuỳ từng thị trường, động cơ này sẽ bị giới hạn công suất ở mức 100 mã lực/90 Nm hoặc 157 mã lực/102 Nm. nếu lắp thêm gói Sports Kit ( khoảng 296 triệu đồng) thì công suất động cơ tăng đáng kể lên đến 212 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 118 Nm.

Rc213vS-cafeautovn-9

Honda RC213V-S này cũng đã được nhà sản xuất trang bị thêm một đèn hậu LED nằm ở đuôi, đồng thời một cặp xi-nhan cũng được tích hợp trên pát biển số của xe.

Rc213vS-cafeautovn-10

Rc213vS-cafeautovn-11

 Ngoài 5 chế độ lái, RC213V-S còn có hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hiện tượng ma sát động cơ (engine braking), kiểm soát lực quán tính (IMU), và chuyển số nhanh Quickshifter. Chiếc motoGP bản thương mại cũng được trang bị tay lái có độ mở rộng hơn và hệ thống khóa thông minh Smart Key khởi động không cần chìa của Honda.

Rc213vS-cafeautovn-12

Với mức giá gần 6 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 213 chiếc trên toàn thế giới (2 chiếc ở Việt Nam) , RC213V-S trở thành mẫu xe nhiều người ao ước tuy nhiên có tiền cũng chưa chắc đã có thể sở hữu siêu phẩm vạn người mê này.

Rc213vS-cafeautovn-13

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc