Honda CRB1000RR-R được thay đổi bằng diện mạo hầm hố và dữ dằn theo ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Nhật Bản. Cụm đèn LED chiếu sáng có tạo hình sắc sảo, nằm giữa là hốc hút gió cỡ lớn đóng vai trò tăng sự ổn định khi vận hành ở tốc độ cao trong khi đó đèn xi-nhan bố trí trên gương chiếu hậu.
Đuôi xe gọn gàng và vuốt cao về phía sau. Đèn hậu LED nhỏ gọn được chia làm 2 hình thoi trong khi đèn báo rẽ nằm trên chi tiết dè chắn bùn.
Nhờ sử dụng khung sườn hợp kim nhôm, ống xả Akrapovic làm từ titanium và các vật liệu hợp kim nhẹ cho động cơ, trọng lượng ướt của xe chỉ nằm ở mức 201 kg.
Honda CBR1000RR-R 2020 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.100 x 745 x 1.140 mm, chiều dài cơ sở 1.445 mm và khoảng sáng gầm 115 mm. Chiều cao yên ở mức 830 mm nên người cao từ 1,7 m trở lên sẽ có thể điều khiển và kiểm soát xe được thuận tiện.
Cụm tay lái bên trái được Honda bố trí nhiều nút bấm chức năng để điều chỉnh và thao tác cài đặt các chức năng vận hành của xe. Thông tin được hiển thị thông qua màn hình màu kỹ thuật số 5 inch với nhiều giao diện để người lái tùy chọn theo sở thích cũng như điều kiện vận hành. Chìa khóa thông minh là trang bị tiêu chuẩn của Honda CBR1000RR-R.
Bộ mâm theo xe có kích thước 17 inch, cỡ lốp trước và sau lần lượt là 120/70 và 200/55. Cùm phanh trước ở phiên bản Fireblade là loại 4 piston của Nissin trong khi mẫu Fireblade SP dùng cùm phanh trước Brembo. Còn lại, cả 2 model cùng có phanh sau 2 piston do Brembo sản xuất.
Xe sử dụng khối động cơ I4 dung tích 1.000 cc có thông số kết cấu tương tự động cơ trên mẫu xe đua đường phố Honda RC213V-S tạo ra công suất tối đa lên đến 215 mã lực tại vòng tua 14.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại vòng tua 12.500 vòng/phút. Theo như Honda công bố, xe có thể đạt tới vận tốc 299km/h chỉ ở số 4 mà không cần lên số 5 hay 6.
Chỉ có phiên bản CBR1000RR-R Fireblade SP có chức năng hỗ trợ sang số nhanh 2 chiều Quick-shift Up-Down giúp người lái có thể tăng tốc tốt hơn cũng như chuyển số mượt mà hơn. Hộp số 6 cấp côn tay là trang bị tiêu chuẩn.
Danh sách tính năng hỗ trợ và an toàn của Honda CBR1000RR-R gồm có tay ga điện tử TBW; 3 chế độ lái với các thay đổi liên quan đến sức mạnh động cơ, phanh động cơ và kiểm soát chống bốc đầu khi đề-pa; hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC có 9 mức tùy chọn; bộ đo lường quán tính IMU 6 hướng của Bosch; hỗ trợ tăng tốc...
CBR1000RR-R là mẫu superbike đầu tiên được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam. Xe được bán ra với 2 phiên bản CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP. Mức giá lần lượt được Honda Việt Nam công bố là 949 triệu đồng và 1,049 tỷ đồng. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của BMW S1000RR (949 triệu đồng đến 1,099 tỷ đồng), Ducati Panigale V4S (992 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng).
BMW S1000RR 2023 đã chính thức có mặt tại thị trường Malaysia. Siêu mô tô này ra mắt với hai phiên bản bao gồm Style Passion và M Package với mức giá lần lượt là 129.500 RM và 149.500 RM (tương đương 665 và 768 triệu đồng).
Hai mẫu xe mô tô của Honda hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam có được những nâng cấp đáng chú ý nhằm cải thiện hiệu suất cũng như khả năng điều khiển xe.
Honda CBR1000RR-R SP là một trong những mẫu phân khối lớn có độ hot nhất định trong phân khúc 1000cc vừa nhận được thông báo triệu hồi tại Việt Nam.
Mới đây, đội cảnh sát giao thông số 11thuộc phòng CSGT TP Hà Nội đã xác định được danh tính tài xế lái mô tô phân khối lớn chạy 299 km/h trên đại lộ Thăng Long vào ngày 10-3.
2021 Honda CBR600RR SuperSport xuất hiện trong làng xe mô tô phân khối tầm trung. Mẫu xe này giờ đây đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 và thể hiện rõ nét âm hưởng thiết kế từ đàn anh là siêu phẩm Honda CBR1000RR-R.