Honda RC213V-S có thiết kế tương tự xe đua giải MotoGP của Honda, tuy nhiên được trang bị thêm các chi tiết bắt buộc phải có dành cho xe moto tham gia giao thông trên đường phố như đầu đèn dẹp và được trang bị đèn chiếu sáng, xilanh, kính chiếu hậu, đèn đuôi, pát biển số v.v…
Loạt trang bị hàng hiệu đắt tiền cao cấp gồm: Phuộc Ohlins, phanh Brembo trước sau, yên solo, ống xả full titan phong cách MotoGP… đặc biệt là bộ tem HRC với hình ảnh quốc kỳ của đất nước mặt trời mọc.
Vì là bản sao của chiếc xe đua motoGP, RC213V-S thừa hưởng rất nhiều những công nghệ thiết kế riêng cho những xe tham gia motoGP như: gắp sau dài, ly hợp trượt (slipper clutch), mâm ma-giê Marchesini trọng lượng nhẹ 17", bộ phuộc đặc biệt của Ohlin hiệu chỉnh cho MotoGP và bộ thắng hiệu năng cao của Brembo.
Các chi tiết thân xe cũng được làm từ sợi carbon, siêu môtô RC213V-S còn có thêm nhiều chi tiết làm từ các vật liệu siêu nhẹ và hiếm khác thường chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao “hàng hiếm”, chẳng hạn như titan, magie hay nhôm được dành cho hàng không hiện nay
Bảng đồng hồ của RC213V-S được Honda trang bị một màn hình LCD, cung cấp các thông tin và cài đặt khác nhau của xe như 5 chế độ lái, hệ thống treo, v…v… Góc mở của tay lái cũng rộng hơn so với phiên bản đua RC213V. Kính chắn gió của chiếc xe cũng cao hơn so với bản đua chuyên nghiệp.
RC213V-S được trang bị động cơ V4 1000 cc gần như y hệt máy của xe đua MotoGP, với kích thước nhỏ gọn chỉ tương đương với những động cơ 4 xi-lanh 800 cc khác. Tuy nhiên, tuỳ từng thị trường, động cơ này sẽ bị giới hạn công suất ở mức 100 mã lực/90 Nm hoặc 157 mã lực/102 Nm. nếu lắp thêm gói Sports Kit ( khoảng 296 triệu đồng) thì công suất động cơ tăng đáng kể lên đến 212 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 118 Nm.
Honda RC213V-S này cũng đã được nhà sản xuất trang bị thêm một đèn hậu LED nằm ở đuôi, đồng thời một cặp xi-nhan cũng được tích hợp trên pát biển số của xe.
Ngoài 5 chế độ lái, RC213V-S còn có hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hiện tượng ma sát động cơ (engine braking), kiểm soát lực quán tính (IMU), và chuyển số nhanh Quickshifter. Chiếc motoGP bản thương mại cũng được trang bị tay lái có độ mở rộng hơn và hệ thống khóa thông minh Smart Key khởi động không cần chìa của Honda.
Với mức giá gần 6 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 213 chiếc trên toàn thế giới (2 chiếc ở Việt Nam) , RC213V-S trở thành mẫu xe nhiều người ao ước tuy nhiên có tiền cũng chưa chắc đã có thể sở hữu siêu phẩm vạn người mê này.
Honda RC213V-S chỉ được sản xuất giới hạn 213 chiếc trên thế giới với những công nghệ thiết kế riêng cho xe đua và hàng loạt chi tiết chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao đắt giá sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022.
Ngoài việc mua một chiếc CBR1000RR-R SP ,khách hàng còn có thể tiếp tục nâng cao khả năng vận hành của siêu mô tô này nhờ một loạt các phụ kiện chính hãng. Ngoài các chi tiết thường thấy như kính chắn gió cao hay hệ thống sang số nhanh, hãng còn vừa tung ra gói tuỳ chọn sợi carbon "hàng thửa" đặc biệt chỉ được sản xuất theo đơn đặt hàng.
Chưa đầy một năm sau khi ra mắt ở triển lãm EICMA 2019, Honda CBR1000RR-R đã chính thức có mặt tại Việt Nam từ ngày 16/8/2020 với giá bán chính hãng từ 949 triệu đồng.
Honda sẽ nhận đơn đặt hàng phiên bản dân dụng của mẫu siêu xe đua RC213V-S với giá bán 184.000 USD tại thị trường Mỹ.
Honda vừa ra mắt phiên bản prototype thương mại của siêu xe đua Moto GP của hãng với thiết kế hầm hố và thể thao không kém phiên bản đua.