Honda RC213V-S chỉ được sản xuất giới hạn 213 chiếc trên thế giới với những công nghệ thiết kế riêng cho xe đua và hàng loạt chi tiết chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao đắt giá sẽ xuất hiện tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (Vietnam Motor Show 2022) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 26/10/2022 đến hết ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Honda RC213V-S có thiết kế tương tự xe đua giải MotoGP của Honda, sở hữu hàng loạt trang bị hàng hiệu đắt tiền cao cấp gồm: Phuộc Ohlins, phanh Brembo trước sau, yên solo, ống xả full titan phong cách MotoGP…  đặc biệt là bộ tem HRC với hình ảnh quốc kỳ của đất nước mặt trời mọc.

Vì là bản sao của chiếc xe đua MotoGP, RC213V-S thừa hưởng rất nhiều những công nghệ thiết kế riêng cho những xe tham gia giải đua MotoGP như: Gắp sau dài, ly hợp trượt (slipper clutch), mâm ma-giê Marchesini trọng lượng nhẹ 17 inch, bộ phuộc đặc biệt của Ohlins hiệu chỉnh cho MotoGP và bộ thắng hiệu năng cao của Brembo.

Bên cạnh đó, các chi tiết thân xe Honda RC213V-S cũng được làm từ sợi carbon, siêu mô tô này còn có thêm nhiều chi tiết làm từ các vật liệu siêu nhẹ và hiếm khác thường chỉ được sử dụng cho các siêu xe thể thao “hàng hiếm”, chẳng hạn như titan, magie hay nhôm được dành cho hàng không hiện nay.

Bảng đồng hồ của RC213V-S được Honda trang bị một màn hình LCD, cung cấp các thông tin và cài đặt khác nhau của xe như 5 chế độ lái, hệ thống treo,…. Góc mở của tay lái cũng rộng hơn và kính chắn gió cũng cao hơn so với bản đua chuyên nghiệp.

Honda RC213V-S được trang bị động cơ V4 1000cc gần như y hệt máy của xe đua MotoGP, với kích thước nhỏ gọn chỉ tương đương với những động cơ 4 xi-lanh 800cc khác. Tuy nhiên, tuỳ từng thị trường, động cơ này sẽ bị giới hạn công suất ở mức 100 mã lực và 90 Nm mô-men xoắn (hoặc 157 mã lực và mô-men xoắn 102 Nm).

Nếu lắp thêm gói Sports Kit thì công suất động cơ tăng đáng kể lên đến 212 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 118 Nm. Ngoài 5 chế độ lái, RC213V-S còn có hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát hiện tượng ma sát động cơ (Engine Braking), kiểm soát lực quán tính (IMU), chuyển số nhanh Quick-shifter và Smartkey khởi động không cần chìa.

Với mức giá gần 6 tỷ đồng và số lượng giới hạn chỉ 213 chiếc trên toàn thế giới (hiện chỉ có 2 chiếc ở Việt Nam), Honda RC213V-S trở thành mẫu xe nhiều người ao ước tuy nhiên có tiền cũng chưa chắc đã có thể sở hữu siêu phẩm vạn người mê này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.