Khám Phá, - 06/08/2021 10:00 AM
Mới đây, Honda đã chính thức được Văn phòng Sáng chế Nhật Bản thông qua bằng sáng chế về hệ thống tự lái mới trên motor, đây rất có thể là định hướng phát triển của Honda trong tương lai

Những công nghệ được liệt kê trong bằng sáng chế của Honda

Theo thông tin từ Văn phòng Sáng chế Nhật Bản, hệ thống tự lái của Honda gồm: Con quay hồi chuyển, máy ảnh, radar, Lidar cùng hệ thống điều khiển và chu trình xử lý. Đây chỉ là những gì phía Văn phòng công bố, hệ thống thật sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

Honda-Cafeauto-1

Theo đó, các thiết bị ngoại vi như máy ảnh, radar, lidar sẽ tổng hợp thông tin về môi trường xung quanh và xây dựng 1 bản đồ 3D cho bộ xử lý. Từ đó bộ xử lý sẽ xử lý thông tin theo chu trình xử lý và ra quyết định cho bộ điều khiển điều khiển chiếc xe.

Honda-Cafeauto-2

Với bằng sáng chế này, Honda hoàn toàn có thể tạo ra một chiếc xe tư hành trong tương lai. Nhiều năm trước, Yamaha cũng đã sản xuất được một chiếc motor tự hành có tên Motoroid.

Chiếc xe đã được hoàn thiện khá tốt những thuật toán tự hành của mình, nhưng lại chưa có những tính năng an toàn nhất định. Một phần là do giới hạn công nghệ một phần là do chưa được chú trọng.

Honda-Cafeauto-3

Tất nhiên, bằng sáng chế của Honda đã hoàn thiện được những vấn đề tồn đọng mà Yamaha đã bỏ qua trước đó.

Honda-Cafeauto-4

Theo như dự đoán, chiếc xe mới mà Honda sản xuất trong tương lai cũng có thể  hoàn toàn tự động lái không cần can thiệp của người lái xe. Các hoạt động như tránh vật cản, tự vào cua hay tự đỗ xe chiếc xe có thể thực hiện một cách độc lập.

Honda-Cafeauto-5

Thậm chí, xe sẽ có những chức năng rất đặc biệt, ví dụ: tự đổ có kiểm soát. Chức năng này sẽ được hoạt động khi chiếc xe cận kề va chạm và không thể thoát khỏi nguy hiểm. Hệ thống của xe sẽ đưa ra lệnh tự đổ cho người lái và sẽ đổ theo hướng an toàn nhất cho người lái, giảm triệt để quán tính của xe để giảm thiểu thiệt hại đến mức tối đa.

Honda-Cafeauto-6

Hướng đi mới của Honda trong tương lai

Honda đã phải hợp tác với đối thủ cạnh tranh là Yamaha để có thể nghiên cứu công nghệ mới, việc này cho thấy đây là bước đi rất chắc chắn của Honda.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là bản thảo trên giấy tờ và mô phỏng 3D, sẽ phải rất lâu nữa Honda mới có thể đưa ra một mô hình thực tế cho hệ thống tự lái. Nếu như việc này trở thành sự thật thì đây sẽ là một cuộc cách mạng về tự vận hành và vận hành an toàn của motor.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.