Khám Phá, - 20/08/2019 10:28 PM
Vào đầu tháng 7 vừa qua, Bộ đất đai, cơ sở hạ tầng, vận tải và du lịch Nhật Bản đã yêu cầu Toyota và 7 nhà sản xuất xe hơi khác phải đưa ra giải pháp cho tình trạng gây tai nạn do lộn bàn đạp.

Theo thống kê từ giới chức địa phương, chỉ trong 6 tháng đầu năm đã có 149 vụ tai nạn chết người liên quan đến các tài xế có tuổi đời từ 75 tuổi trở lên. 11% trong số đó bắt nguồn từ sự cố đạp nhầm chân ga. Để đối phó với tình hình này, Toyota đang chuẩn bị tung ra một tính năng mới trên những chiếc xe của hãng này.

Nhiều sản phẩm trên thị trường hiện nay đã được tích hợp tính năng này. Đó có thể là những trang bị nguyên bản từ nhà máy hoặc được lắp thêm sau khi tới tay khách hàng. Dù vậy, phần lớn các hệ thống này chỉ có thể nhận diện bức tường hay những chiếc xe khác. Nhưng công nghệ của Toyota lại tạo nên sự khác biệt nhờ khả năng nhận diện cả người đi bộ.

Nói cách khác, nếu người lái nhấn ga thay vì nhấn phanh trong khi phía trước là người đi bộ hoặc đi xe đạp, chiếc xe sẽ không di chuyển và năng lượng của động cơ sẽ bị triệt tiêu. Thậm chí, công nghệ này có thể can thiệp nếu như chân ga bị thốc mạnh và không có chướng ngại vật nào ở đằng trước. Nói về điều này, nhiều thương hiệu khác tỏ rõ sự không đồng tình với Toyota bởi trong nhiều trường hợp, chiếc xe cần phải tăng tốc đột ngột.

Được biết, Toyota sẽ áp dụng tính năng an toàn trên lên các sản phẩm mới kể từ cuối năm nay. Khởi đầu là Prius – chiếc xe được rất nhiều tài xế cao niên lựa chọn. Ngoài ra, những model cũ cũng có thể tích hợp công nghệ này với chi phí  khoảng 470 USD hoặc thấp hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.