Công nghệ, Độ xe, - 07/04/2022 10:00 AM
Chứng kiến đối thủ GM nâng cấp la zăng sợi carbon cho một số mẫu xe, Ford cũng đứng ngồi không yên và không loại trừ khả năng phổ biến hơn nữa trang bị này cho một số mẫu SUV và bán tải.

Hiện tại, la zăng sợi carbon chỉ được trang bị chủ yếu trên các mẫu siêu xe hiệu suất cao nhằm nâng cao khả năng hoạt động của các mẫu xe đặc biệt này nhưng Ford và GM đang cạnh tranh quyết liệt khi muốn phụ kiện này xuất hiện trên các mẫu xe phổ thông của mình.

Sau khi GM trang bị la zăng sợi carbon cho các mẫu xe bao gồm Cadillac V-Series, Chevrolet Corvette và Chevrolet Camaro thì Ford ngay lập tức xem xét khả năng sẽ mở rộng trên các dòng sản phẩm xe SUV và bán tải ngoài 2 mẫu xe có sẵn Ford Mustang Shelby GT350R và Ford GT.

Những chiếc xe đắt tiền như Bentley Bentayga dễ được trang bị la zang sợi carbon.

Đại diện của Ford tin rằng các mẫu xe SUV và bán tải của mình xứng đáng có được trang bị la zăng sợi carbon đặc biệt là F-150. Ngoài ra một số mẫu xe khác của Ford có thể có trang bị này bao gồm Edge ST, Explorer ST và Mustang Mach-E.

La zăng sợi carbon sẽ giúp chiếc xe giảm khoảng từ 15-20kg khối lượng qua đó sẽ tăng cảm giác và động năng lái khi bánh xe nhẹ hơn sẽ giảm áp lực lên hệ thống treo giúp xe ổn định cũng như tốn ít năng lượng khi tăng tốc cũng như phanh và nó sẽ phù hợp cho các mẫu xe thể thao cần tối ưu hoá hiệu suất và cảm giác lái xe.

Dù vậy, trang bị này có thể khiến giá xe bị đội lên khá cao, đơn cử như mẫu Ford Mustang Shelby GT350R đã bị tăng giá thêm 50% khi có la zang sợi carbon. Một chủ nhân của mẫu xe này đã phải trả gần 90.000 USD thay vì hơn 62.000 USD cho mẫu xe tiêu chuẩn.

Chưa biết ý định của Ford đến bao giờ thành hiện thực khi vẫn còn phải cân nhắc và thử nghiệm nhiều hơn đối với trang bị này trên các mẫu SUV và bán tải của mình. Chỉ biết rằng hiện tại, các tay chơi thường phải bỏ ra khoảng 5.000 USD cho một chiếc la zăng sợi carbon.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.