Khám Phá, - 08/12/2018 04:20 PM
Kể từ khi những chiếc bánh xe đầu tiên trên thế giới ra đời từ cách đây hàng ngàn năm, chúng đã trải qua một quá trình tiến hóa lâu dài với không ít thay đổi căn bản để có được công thức như ngày nay.

Trong thế giới hiện đại, chúng ta luôn được chứng kiến sự thống trị của những chiếc xe bánh lốp trên nhiều loại phương tiện, xừ xe máy, ô tô cho tới máy bay. Những chiếc lốp này chủ yếu được tạo nên từ cao su tổng hợp và bọc bên ngoài bộ vành bằng kim loại.

Một số loại phương tiện khác thì sử dụng bánh xích như xe ủi hay xe tăng hoặc bánh bằng kim loại như tàu hỏa. Mới đây, một người đàn ông đến từ Nga có tên Vlad đã chế ra một bộ lốp cực kỳ dị thường, được cấu thành từ 3000 cây đinh.

Bước đầu tiên, Vlad cùng đội Garage 54 của mình đã cắt hai dải kim loại và bo tròn theo chu vi của hai chiếc vành thép bằng phương pháp hàn. Tiếp đó, họ tiến hành hàn từng chiếc đinh một lên bề mặt của chúng. Tất nhiên, công việc này cần nhiều thời gian để hoàn thành và đòi hỏi người thực hiện phải rất kiên nhẫn và tỉ mẩn. Sau khi đính xong số đinh lên cặp vành xe tự chế, Vlad đã gọi chúng bằng cái tên ‘super stud’ (tạm dịch là siêu đinh tán) và lắp cặp lốp đinh này lên cầu trước của một chiếc Lada 110 cũ kỹ.

Sau đó, người đàn ông này đã mang chiếc xe đặc biệt của mình ra một cánh đồng phủ đầy tuyết để thử nghiệm. Với cặp lốp đinh sắt như vậy thì không có gì ngạc nhiên khi độ bám của chiếc xe là rất tốt. Khởi đầu bằng những bước tiến chậm rãi nhưng càng về sau, Vlad càng muốn thử nghiệm ở một mức độ cao hơn.

Và sau một số lần vào cua cũng như di chuyển tốc độ cao, một số cây đinh của lốp bên trái bị gãy đổ và khiến cho chiếc xe rung bần bật. Dù vậy nhóm của Vlad vẫn tiếp tục ‘cuộc vui’ của mình cho tới khi động cơ của xe ngừng hoạt động. Theo lý giải của Vlad, chiếc lốp bên phải có mật độ đinh dày đặc hơn nên có sức chống chịu tốt hơn so với chiếc bên trái.

Thực chất, Vlad không còn là một cái tên xa lạ trên Youtube bởi ông được người ta biết tới với những clip với các chủ đề cực ‘độc’. Trước khi tạo nên bộ lốp đinh nói trên, Vlad cũng đã từng chế ra những chiếc lốp từ 10.000 tờ giấy, chai coca, giày hay băng dính điện. Tuy mức độ thành công của mỗi tạo vật là khác nhau nhưng tất cả đều thể hiện một sự phá cách, điên rồ và vượt qua mọi giới hạn của trí tưởng con người.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.