Khám Phá, - 06/03/2018 09:54 PM
Vừa qua, một video đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cách ứng xử đẹp của Ba Mẹ con cúi đầu cảm ơn khi được tài xế ô tô nhường đường đã khiến nhiều người ấm lòng nhưng cũng phải suy ngẫm.

Video được đăng tải trên mạng xã hội của Facebook Nguyễn Đạt, ghi lại trên đường phố TP HCM, lúc 11h ngày 4/3. Cụ thể, anh tài xế thấy rất vui khi hành động nhường đường của mình được đáp lại: "Người ta thường nói, Ninja (tức mấy chị trùm áo, trùm mặt kín mít đi xe máy chạy ẩu...) thì đâu cũng có. Nhưng Ninja Sài Gòn có khác nhé, nhường cho qua đường có tí mà 3 mẹ con cúi đầu cảm ơn. Trưa nắng, lái xe đang bực bội mà thấy vậy làm mình vui". Anh Đạt chia sẻ.

Tài khoản Minh Châu Bảo Ngọc bày tỏ: “Ở Việt Nam mình thì là một điều đặc biệt và hiếm khi thấy. Còn bên ngước ngoài thì đây là hành động tối thiểu khi đc ai đó nhường đường. Tôi sống bên này được 5 năm, không nhớ nổi đã cúi đầu cảm ơn bao nhiêu lần, và ngược lại cũng nhận đc không ít cái cúi đầu từ người lái xe.”

“Trong cuộc sống đôi khi chỉ là những cử chỉ nhỏ nhưng thân thiện của mỗi ng cũng thấy ấm lòng và thanh thản.” Tài khoản có tên Thạch Thảo cho biết.

Tài khoản có tên Nguyễn Hải Chinh thì ngợi khen cách dạy con rất đáng nể của người Mẹ trong clip: “Mẹ văn minh dạy con cũng tuyệt.”

Trong khi đó, tài khoản Hothibichdung thì nhắn nhủ: “Người được nhường chỉ cần cúi đầu chào, cám ơn thì người nhường cảm nhận mát lòng cho dù họ có bực bội đến mấy đi nữa. Mọi người cần phải học tập "Văn hóa ứng xử" để xã hội ngày càng văn minh hơn, tránh được vấn nạn vi phạm pháp luật giữa người và người gây ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.