Michelin từng giới thiệu ý tưởng về dòng lốp Tweel vào năm 2005. Tweel là dòng lốp run-flat 2 trong một khi một chiếc lốp Tweel có thể đảm bảo được 2 chức năng: lốp, và săm. Điểm kết nối giữa lốp và trục bánh xe chính là những thớ sợi được làm bằng cao su có tính chất đàn hồi và chịu lực cực tốt.
Tweel không cần hơi và cũng không ngại những đoạn đường gồ ghề bởi các thớ cao su của xe có tác dụng duy trì độ tròn cần thiết cho lốp và tải lực cực tốt. Nó cũng giúp xe vận hành linh hoạt và chống xóc. Nó cũng có tuổi thọ lâu gấp 3 lần so với các loại lốp thường.
Michelin cho biết hãng sẽ bắt đầu sản xuất lốp không hơi Tweel tại Piedmont, South Carolina (Mỹ) vào ngày 20/11 này. Tuy nhiên mẫu xe đầu tiên sở hữu công nghệ lốp mới nhất này là những chiếc xe cắt cỏ của John Deere.
Lốp dự phòng vốn là thứ ít sử dụng nhưng rất quan trọng trên các dòng xe, tuy nhiên ở phân khúc phổ thông không ít người thắc mắc vì sao loại lốp phụ này lại khác hoàn toàn so với lốp chính.
Không phải tất cả các loại lốp xe đều hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết và địa hình, có loại chạy bám đường khi khô ráo nhưng lại không tốt để đi trong mùa mưa và ngược lại.
Bánh trước của một số xe nhỏ và đa số các xe có phân khối lớn sẽ dùng lốp có chiều rãnh gai bị ngược.
Nếu chiếc xe máy của bạn đang sử dụng lốp không săm, bạn cần lưu ý một vài điểm dưới đây để giữ lốp được bền và vận hành an toàn hơn.
Hiện tượng nổ lốp xe máy rất nguy hiểm, đặc biệt khi xe đang lưu thông trên đường. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần biết nguyên nhân và cách khắc phục sự cố này.