Khám Phá, - 09/05/2019 08:26 PM
Để có thể sống sót khi gặp phải tai nạn thì cơ thể của con người cần phải có cấu tạo như thế nào? Câu trả lời đã được các chuyên gia Úc giải đáp bằng hình nhân khá lạ mắt.

Cụ thể, hình nhân này có tên gọi là Graham và có kết cấu khá dị đó là một gương mặt bè và không hề có cổ. Khung sọ cũng được thiết kế dày hơn, kèm một lớp mỡ bên ngoài nhằm giảm chấn động khi va đập ở tốc độ cao.

Bên cạnh đó, với khuôn mặt bạnh và ngấn mỡ, Graham sẽ giảm khả năng tổn thương vì va phải tay lái khi không để lộ mũi và mắt ra ngoài. Lớp da lượn sóng bọc quanh xương sườn đóng vai trò như các túi khí sinh học, bảo vệ nội tạng không bị tổn thương.

Với tất cả các thiết kế trên, Graham có thể sống sót dưới bất kỳ vụ tai nạn nào có thể xảy ra. Nếu có thì cũng chỉ là trầy xước bên ngoài da mà thôi.

Được biết, tác giả của ý tưởng này là nghệ sĩ Patricia Piccinini sống tại Melbourne (Úc), kết hợp với sự giúp đỡ của bác sĩ giải phẫu Christian Kenfield và chuyên gia phân tích tai nạn David Logan từ ĐH Monash.

Tất nhiên, chẳng ai muốn biến mình thành một con người khá dị như trên. Hình nộm này ra đời với mục đích giúp con người hiểu rõ hơn việc cần phải làm để giảm bớt các thiệt hại nếu có tai nạn xảy ra. Nhất là khi số người chết vì tai nạn giao thông ngày càng cao.

Hoặc là thay đổi thiết kế, chú trọng cải thiện các tiêu chuẩn an toàn với phanh, dây an toàn, túi khí, hệ thống kiểm soát lái xe thông minh. Nếu không thì cần phải thay đổi thái độ, nghiêm túc chấp hành luật giao thông, không sử dụng rượu bia, chất gây nghiện khi cầm vô lăng…

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.