Thị Trường, - 18/11/2019 11:43 PM
Không phải bàn cãi khi nói Mustang là một mẫu xe biểu tượng không chỉ của riêng Ford mà là của ngành công nghiệp ô tô Mỹ nói chung.

Mới đây, Ford đã cùng biểu tượng của mình tiến vào một kỷ nguyên mới. Ở đó, chúng ta có thể được thấy những chiếc Mustang mang kiểu dáng SUV. Đồng thời, những khối động cơ đốt trong đã được thay thế bằng hệ thống mô-tơ điện. Và Ford gọi những chiếc xe như vậy là Mustang Mach-E.

Mustang Mach-E đã được biết đến từ khá lâu nhưng mãi đến hôm nay, model này mới chính thức được công bố. Ford từng cho biết Mach-E được lấy cảm hứng thiết kế từ ngựa hoang Mustang. Vì thế, chúng ta có thể tìm thấy nhiều điểm tương đồng, đáng kể nhất là logo hình con ngựa và thiết kế đèn pha vuông thành sắc cạnh ở mặt trước cũng như cụm đèn hậu ở phía sau. Còn lại thì Mach-E gợi lên hình ảnh của những mẫu SUV mới ra mắt gần đây của Ford vói những đường nét mềm mại, thiếu đi chất thép như Mustang thuần chủng.

Có một chi tiết đặc biệt là Mustang Mach-E không hề có tay nắm cửa. Thay vào đó, Ford đã bố trí các nút bấm trên cột chống (pillar). Còn ở bên trong là sự xuất hiện của tay kéo cho tài xế và hành khách ngồi phía trước trong khi cửa sau lại không có. Khi người dùng tiếp cận, chiếc xe có thể nhận diện smartphone của họ thông qua kết nối Bluetooth. Từ đó, xe sẽ tự mở khóa cũng như cho phép chủ xe nổ máy. Công nghệ này được Ford đặt tên là Phone As A Key.

Ở bên trong, cabin của Mustang Mach-E cho thấy nhiều sự khác biệt, nổi bật nhất là không gian rộng rãi hơn nhờ ứng dụng hệ thống động lực điện. Ở trạng thái bình thường, cốp xe có dung tích khoảng 820 lít. Nhưng nếu gập hàng ghế sau, con số này tăng lên hơn 1685 lít.

Thêm vào đó, chiếc xe không sử dụng bất cứ chất liệu nào có nguồn gốc từ động vật. Đặc biệt, chúng ta có thể bắt gặp một màn hình cảm ứng cỡ lớn – trung tâm điều khiển trong xe. Chi tiết này làm gợi nhớ đến các sản phẩm của Tesla. Bổ trợ cho nó là bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 10,2inch. Phía trên đầu hành khách là một tấm kính panorama cỡ lớn, không chỉ gia tăng tính thẩm mỹ mà còn có khả năng ngăn ngừa tia hồng ngoại hay tia UV trong ánh sáng mặt trời.

Hệ thống thông tin giải trí SYNC của Ford tất nhiên là cũng xuất hiện trên Mustang Mach-E. Đi kèm với đó là gói Co-Pilot 360 2.0, bao gồm nhiều hệ thống trợ lái tiên tiến.

Mustang Mach-E sẽ được phân thành các phiên bản Select, Premium, California Route 1, First Edition và GT Performance. Được biết, Premium và First Edition sẽ là hai lựa chọn đầu tiên khi được cung cấp ngay trong năm sau. Nếu muốn các phiên bản còn lại, khách hàng sẽ phải chờ đợi đến tận 2021.

Ba phiên bản California Route 1, First Edition và GT Performance chỉ có đúng một lựa chọn cấu hình dẫn động và dung lượng pin. Riêng bản Premium thì có hai lựa chọn pin Standard Range (75,7 kWh) hoặc Extended Range (98,8 kWh). Trong khi đó, bản Select chỉ có một lựa chọn pin 75,7 kWh còn với ba bản California Route 1, First Edition và GT Performance là pin 98,8 kWh.

Về sức mạnh, Mustang Mach-E Select và Premium dẫn động cầu sau có công suất 255 mã lực và 415Nm mô-men xoắn. Nhưng với cấu hình dẫn động 4 bánh, mô-men xoắn sẽ tăng lên 565Nm. Còn ở bản Premium Extended Range, công suất của chiếc xe sẽ tăng lên 282 mã lực (RWD) và 332 mã lực (AWD). First Edition thì tương tự như Premium Extended Range AWD còn California Route 1 thì có cùng thông số với Premium Extended Range RWD.

Mạnh mẽ nhất chính là Mustang Mach-E GT Performance, đúng như tên gọi của nó. Model này mạnh 459 mã lực, đi kèm với 830Nm mô-men xoắn. Ford tuyên bố, biến thể này có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong khoảng 3,5 giây, tương đương với một chiếc Porsche 911 GTS.

Là một mẫu xe điện, Mustang Mach-E chắc chắn sẽ được dành một sự quan tâm đặc biệt tới tầm hoạt động. Nói về khoản này, chiếc SUV của Ford cho thấy những tín hiệu rất tích cực. Cụ thể, Mustang Mach-E có thể di chuyển tối thiểu 338km với bản Select và Premium Standard Range AWD. Cao hơn một chút là các model RWD với thành tích 370km. Bản hiệu năng cao GT Performance là 402km. Dai sức hơn nữa là Premium Extended Range AWD và First Edition với cự ly đạt 435km. Có thành tích tốt nhất là California Route 1 và Premium Extended Range RWD – 483km.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.