Văn hóa xe, - 14/08/2021 01:52 PM
Tình trạng người tham gia giao thông "quên" đội MBH khi lưu thông trong những ngày giãn cách xã hội tiềm ẩn nguy cơ cao mất ATGT...

Thành phố Hà Nội hiện đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Song những ngày gần đây, ghi nhận của PV Báo Giao thông, mật độ phương tiện tham gia giao thông có xu hướng tăng trở lại. Đáng nói, lợi dụng những ngày giãn cách, CSGT và lực lượng chức năng tập trung chống dịch, nhiều người tham gia giao thông vô tư không đội mũ bảo hiểm (MBH) khi điều khiển mô tô, xe máy.

Chiều nay (13/8), ghi nhận tại đường Láng Hạ hướng đi Lê Văn Lương, chỉ trong ít phút, PV liên tục bắt gặp nhiều người tham gia giao thông bằng xe máy cố tình không đội MBH. Trong ảnh, cả người lái xe và người ngồi sau đều không đội MBH.

Trên đường La Thành cũng liên tục xuất hiện người tham gia giao thông bằng xe máy không đội MBH.

Thậm chí, trên nhiều tuyến đường còn phổ biến tình trạng shipper đầu trần lái xe máy giao hàng. Ảnh chụp tại khu vực gần cầu vượt Lê Văn Lương.

Một shipper giao hàng khác đội mũ lưỡi trai thay vì mũ bảo hiểm.

Một shipper đầu trần lái xe, mắt còn chăm chú vào chiếc điện thoại, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT bất cứ lúc nào.

Trên đường Đội Cấn, tình trạng người tham gia giao thông không đội MBH cũng diễn ra phổ biến.

Nhiều người lái xe máy không đội MBH vòn còn cố tình vượt đèn đỏ khi qua ngã tư. Nghị định 100 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nêu rõ: Hành vi không đội MBH hoặc không cài quai đúng quy cách khi điều khiển mô tô, xe máy, xe máy điện, xe đạp điện; chở người ngồi trên xe không đội MBH hoặc không cài quai đúng quy cách sẽ bị phạt tiền từ 200.000 - 300.000 đồng (trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật)

Ông Tạ Đức Giang - Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT TP. Hà Nội cho rằng, việc một bộ phận người tham gia giao thông không đội MBH, vượt đèn đỏ là vi phạm quy định của Luật Giao thông đừng bộ. "Trong thời gian giãn cách, người tham gia giao thông càng phải thực hiện nghiêm các quy định về trật tự, ATGT và chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Tham gia giao thông một cách an toàn, có trách nhiệm, nhất là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội chính là góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch Covid-19”, ông Giang nói.

Theo báo Giao Thông

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.