Những kỹ năng lái xe máy điện an toàn dưới đây có thể giúp mọi người chủ động trước mọi tình hướng

Leo lên xe phải điều chỉnh đúng tư thế lái

Tư thế ngồi của người cầm lái cũng như của người ngồi phía sau ảnh hưởng nhiều tới khả năng vận hành cũng như an toàn khi lái xe máy điện.

Do đó, một kỹ năng lái xe máy an toàn khác mà bạn cần thực hiện là chú ý giữ đúng tư thế: Đối với người lái xe thì hai tay phải luôn đặt trên tay lái, chân đặt trên sàn để chân, mắt nhìn thẳng về phía trước và giữ tư thế ổn định khi di chuyển.

Không nên ngồi sát về phía trước cũng như không ngồi lùi hẳn về phía sau sẽ khiến bạn khó điều khiển cũng như xử lý các tình huống bất ngờ.

Còn với người ngồi phía sau xe nên bám hai tay lên hông của người lái xe hoặc nắm lấy tay vịn của người ngồi phía trước. Chân đặt lên thanh gác chân dành cho người ngồi phía sau.

Hạn chế đi lại khi thời tiết quá xấu

Khi trời mưa lớn, giông bão nếu không có việc thực sự cần thiết thì bạn không nên điều khiển xe máy điện ra ngoài. Bởi vào trời mưa, hiệu quả của hệ thống phanh bị giảm đi nhiều, dễ gây trơn trượt.

Hơn nữa, khả năng bám đường của lốp cũng bị kém đi. Do đó, bạn có thể gặp va quẹt, tai nạn không mong muốn.

Tập thói quen sử dụng phanh đúng cách

Đây là kỹ năng lái xe máy an toàn mà bạn cần đặc biệt chú ý, bởi việc sử dụng phanh ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu quả của việc lái xe.

Khi sử dụng phanh, bạn nên bóp phanh từ từ, sau đó siết chặt lại. Tuyệt đối không nên phanh gấp hoặc chuyển hướng đi đột ngột có thể gây lật xe, trượt xe rất nguy hiểm. Để tăng hiệu quả thì bạn nên sử dụng cả hai phanh trước và sau của xe máy điện.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.