Khác với thế hệ 15 ra mắt năm 2018 dành riêng cho thị trường nội địa Nhật Bản, Toyota Crown đang chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo với sự sang trọng và thể thao để hướng ra thị trường toàn cầu và xác định các đối thủ đến từ Châu Âu.

Tại Nhật Bản, Toyota Crown đã dừng nhận đơn đặt hàng từ cuối tháng 3 vừa qua và các đồn đoán cho rằng đến tháng 7 này, thế hệ mới của mẫu xe sẽ xuất hiện với cái tên New Crown Sedan Plus với hình dáng là một chiếc sedan phong cách Fastback.

Toyota Crown sẽ hướng đến giới trẻ nhiều hơn với thiết kế dáng thể thao và sang trọng.

Nền tảng mà Toyota Crown xây dựng dựa trên TNGA với kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là  4.930 x 1840 x 1540 mm, so với thế hệ 15 nó sẽ dài hơn 20 mm, rộng hơn 40 mm và cao hơn 80 mm.

Chiều dài cơ sở là 2.850mm, ngắn hơn 70mm so với thế hệ trước và điều này được cho là do có động cơ được đặt nằm ngang giúp chiếc xe hài hoà hơn đồng thời vẫn tăng được đáng kể không gian bên trong.

Ngoại thất có thiết kế sắc sảo với mặt nạ trước và cụm đèn pha ba đèn LED hình vuông nằm gọn trong hộp kính dài theo chiều ngang hẹp. Lưới tản nhiệt được kéo dài và hẹp hơn.

Phía sau hộp đèn hậu được đúc nguyên khối theo chiều ngang, cốp xe phía sau bị hạn chế chiều cao do kiểu dáng fastback coupe nhưng vẫn đủ không gian chứ được 3 túi golf tiêu chuẩn.

Động cơ được trang bị là hybrid 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5L hoặc động cơ hybrid tăng áp kép 2.4L kết hợp với hệ truyền động 4WD hoặc 2WD, hộp số đối với 2.5L là CVT trong khi 2.4L là tự động 6 cấp.

Hệ thống treo trước và sau đều sử dụng hệ thống đa liên kết. Kích thước lốp là 225/55R19 cho bản hybrid 2.5L và 225/45R21 cho bản tăng áp 2.4L của bản thể thao.

Toyota Crown mới có các cấp độ trang trí là cơ sở, cao cấp, gói da cao cấp, RS, trong đó bản RS được định vị là phiên bản thể thao với khả năng lái tăng lên đáng kể và là phiên bản được mong chờ nhất khi nó phá đi sự già cỗi của Toyota Crown.

Về trang bị, gói an toàn Toyota Safety Sense có sẵn các chức năng tiên tiến nhất. Các phiên bản Toyota Crown sẽ đắt hơn hiện tại khoảng gần 100 triệu đồng quy đổi và bản RS cao cấp nhất dự kiến có giá khoảng 7 triệu Yên, tương đương trên 1,2 tỉ đồng.

Toyota Crown mới sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sedan hạng sang khác của Châu Âu bao gồm Audi, BMW và Mercedes - Benz. Hiện tại, mẫu Crown chủ yếu tập trung vào thị trường nội địa Nhật Bản nhưng sẽ sớm chuyển thành mô hình toàn cầu bao gồm Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Quốc, Châu Á và Trung Đông.

Biến thể SUV của Toyota Crown.

Toyota Crown thế hệ 16 còn đang hướng đến các biến thể khác như: sedan mui trần hoặc một chiếc SUV.

Tại Việt Nam, Toyota Crown từng được biết đến là mẫu xe chuyên sử dụng để đưa đón cán bộ cấp cao trong những năm thập niên 1990. Hiện tại vẫn còn một số ít tồn tại trên thị trường nội địa trong đó có vài chiếc được rao bán như là những kỷ vật với giá 1-2 tỉ đồng tuỳ hiện trạng chiếc xe. Hiện tại Toyota Crown nổi tiếng nhất tại Việt Nam vẫn là mẫu xe của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Toyota Crown 2021 bản RS Limited II thế hệ 15 đã dừng nhận đặt hàng. Ảnh: Toyota

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.