Xe mới ra mắt, Xe mới, - 13/11/2021 10:30 AM
Chỉ một thời gian ngắn sau khi Corvette Z06 được Chevrolet giới thiệu, một phiên bản khác mạnh mẽ hơn của dòng siêu xe giá rẻ này tiếp tục được hãng xe đến từ Mỹ ra mắt, đó là Corvette Z06 GT3.R.

Phiên bản vừa được ra mắt của Chevrolet Corvette lại không phải là một chiếc xe thương mại có thể hợp pháp di chuyển trên đường phố công cộng. Đây thực chất là một phiên bản nâng cấp của mẫu xe đua C8.R trước đây nhưng điểm khác biệt là chiếc Corvette Z06 GT3.R sẽ được Chevrolet bán ra rộng rãi cho bất kỳ cá nhân, đội đua nào có nhu cầu sử dụng. Mẫu xe này sẽ được sử dụng ở cả đội đua nhà máy lẫn đội đua tư nhân.

chevrolet-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-corvette-z06

Cung cấp sức mạnh cho xe vẫn là khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 5.5 lít tương tự như Corvette Z06. Tuy nhiên, để phù hợp với phân khúc GT3 và GTE, động cơ sẽ được giới hạn công suất ở mức từ 500 mã lực đến 600 mã lực. Hộp số ly hợp kép 8 cấp cũng đã được thay bằng hộp số tuần tự 6 cấp, truyền sức mạnh đến bánh sau.

chevrolet-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-corvette-z06

Ở phiên bản này, xe sẽ được nâng cấp vưới hệ thống treo tay đòn kép ở bánh trước. Cùng với đó là hệ thống phanh có thể dễ dàng thay mới giữa chặng đua, được thiết kế cho những cuộc đua sức bền trong khuôn khổ giải FIA WEC. Hệ thống phanh của xe có kẹp phanh 6 piston ở bánh trước và bốn piston ở bánh sau.

chevrolet-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-corvette-z06

Ở ngoài, nhiều chi tiết khí động học được nâng cấp, kết hợp giữa Corvette C8.R và Corvette Z06 thương mại. Bộ chia gió ở đầu xe cùng ốp hông có thiết kế lớn hơn trong khi gương xe được làm nhỏ. Phía sua, bộ khuếch tán có kích thước lớn hơn so với C8.R trước đây. Cánh gió cũng được thiết kế mới với kiểu cánh “cổ thiên nga” vòng từ phía sau.

chevrolet-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-corvette-z06

“Đây là một khoảng thời gian thú vị với Corvette, đầu tiên là chiếc Z06 thương mại và giờ đây là chiếc Corvette Z06 GT3.R dành cho các đội đua”, Giám đốc bộ phận đua xe thể thao của Chevrolet, ông Mark Stielow chia sẻ. “Sự có mặt của Corvette Z06 GT3.R sẽ cho phép các đội đua khách hàng có cơ hội sử dụng xe đua Corvette vốn được hưởng lợi từ lịch sử hào hùng của Corvette Racing”.

chevrolet-ra-mat-phien-ban-duong-dua-cua-corvette-z06

Chevrolet Corvette Z06 GT3.R sẽ sẵn sàng đến tay các đội đua và có mặt tại các cuộc đua trên khắp thế giới từ mùa giải 2024. Giá bán của xe không được công bố nhưng chắc chắn sẽ không hề rẻ. Những mẫu xe đua đối thủ như Porsche 911 RSR, Ferrari 488 GT3 Evo, Lamborghini Huracan GT3 hay Aston Martin Vantage GT3 đều có giá ở mức khoảng nửa triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.