Khám Phá, - 30/12/2021 11:30 AM
Chiếc Ferrari F8 Spider màu vàng độc nhất Việt Nam vừa được nâng cấp cặp gương với thiết kế cực dị của Novitec.

Cặp gương mới trên chiếc Ferrari F8 độ Novitec có giá hơn 200 triệu

Mới đây, một đơn vị độ xe có tiếng tại TP.HCM đã chia sẻ hình ảnh chiếc Ferrari F8 Spider màu vàng độ Novitec độc nhất Việt Nam được nâng cấp thêm một chi tiết nằm trong gói độ Novitec N-Largo dành cho mẫu F8 Spider/Tributo.

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-1 ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-2

Chi tiết này chính là cặp gương chiếu hậu ở gói độ widebody của Novitec, với thiết kế đậm chất đường đua và cải thiện tính khí động học cho chiếc Ferrari F8 Spider. Tham khảo trên một trang web cung cấp phụ kiện độ xe của Tây Ban Nha, mỗi chiếc gương này có giá bán niêm yết 3.980 Euro (~102 triệu VNĐ).

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-3 ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-4

Như vậy, tính thêm chi phí vận chuyển và lắp ráp, chủ nhân chiếc Ferrari F8 Spider phải bỏ ra không dưới 200 triệu để nâng cấp chi tiết này cho “siêu ngựa”. Số tiền này thậm chí có thể đủ mua một chiếc Honda SH350i hay một chiếc Kia Morning đời 2014-2016.

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-5

Động cơ của chiếc Ferrari F8 Spider này được nâng cấp hơn 800 mã lực

Trước đó, xe đã được nâng cấp gói độ Novitec với nhiều chi tiết bằng sợi carbon ở ngoại thất như ốp cản trước, líp cản trước, ốp sườn, viền hốc hút gió cản trước, viền hốc gió nắp ca-pô, cánh chia gió hốc gió hông xe, cánh gió cố định đuôi xe và bộ khuếch tán.

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-6 ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-7

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-8 ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-9

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-10

Hệ thống ống xả của chiếc Ferrari F8 Spider này cũng được nâng cấp lên ống xả mới của Novitec, được làm từ vật liệu Inconel với dạng Straight Pipe dẫn luồng khí thải được xả thẳng từ động cơ và không đi qua bầu giảm thanh. Nhờ vậy âm thanh ống xả của xe trở nên dữ dằn, đanh thép hơn.

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-11

Ferrari F8 Spider sử dụng động cơ V8 3.9L tăng áp kép cho công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Khối động cơ này đã được tinh chỉnh giúp mạnh hơn chiếc 488 lên đến 50 mã lực và 10Nm mô-men xoắn.

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-12

Tuy nhiên, dường như sức mạnh này chưa đủ làm thỏa mãn chủ nhân chiếc xe. Vì vậy, chiếc F8 Spider đã được can thiệp bởi bộ chip Novitec N-Tronic, nhờ đó nâng công suất tối đa lên đến 802 mã lực tại vòng tua máy 7.950 vòng/phút và mô-men xoắn đạt mức 898 Nm.

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-13

Nguyên bản, “siêu ngựa” này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây cùng tốc độ tối đa 340 km/h. Nhưng với sức mạnh 802 mã lực, chiếc Ferrari F8 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam chỉ tốn 2,6 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên.

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-14

Ferrari F8 Spider có giá khoảng 28 tỷ đồng tại Việt Nam

Là phiên bản Spider (mui trần) nên phần nắp động cơ bằng chất liệu trong suốt được thay thế bằng dạng kín với các khe tản nhiệt. Phần mui xe gồm 2 mảnh, chỉ tốn 14 giây để có thể đóng mở bằng nút bấm bên trong cabin.

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-15

Tính đến thời điểm hiện tại, Ferrari F8 Spider có tổng cộng 3 chiếc bao gồm một chiếc màu đỏ Rosso Corsa, một chiếc màu trắng Bianco Avus và chiếc còn lại màu vàng Giallo Modena nhắc đến trong bài. Giá bán của bản mui trần khoảng 28 tỷ đồng, cao hơn khoảng 4-5 tỷ đồng so với bản mui cứng (Tributo).

ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-16 ferrar-f8-spider-novitec-do-guong-cafeautovn-17

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.