Khám Phá, - 05/06/2020 03:09 PM
Một nghiên cứu chỉ ra rằng người đi mô-tô, xe máy có tỷ lệ tử vong khi gặp tai nạn cao cấp 20 lần so với các tài xế ô tô.

Nhận thức được vấn đề này, gã khổng lồ trong ngành cung ứng Bosch đã phát triển một công nghệ mới nhằm giảm thiểu rủi ro cho các biker. Có tên gọi chính thức là Help Connect, hệ thống này hoạt động nhờ một thuật toán thông minh được cài đặt bên trong bộ cảm biến quán tính của xe.

Với dữ liệu từ hệ thống kiểm soát ổn định cũng như các thông tin đo đạc về gia tốc, vận tốc góc, vị trí hiện tại và góc nghiêng được thu thập với tần suất 100 lần/giây, Help Connect có thể phát hiện nguy cơ xảy ra tai nạn hoặc đổ xe khi đang dừng đỗ.

Sau đó, hệ thống này có thể gửi thông tin về vụ tai nạn và tài xế tới trung tâm dịch vụ của Bosch thông qua một ứng dụng trên smartphone. Những thông tin đó lại được chuyển tới các trung tâm dịch vụ cứu hộ, qua đó rút ngắn thời gian phản ứng của các đơn vị này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.