Văn hóa xe, - 17/10/2021 03:00 PM
Kênh BASTRO Power Station mới đây đã có màn “bóc tách” cụm pin của chiếc xe điện Hyundai Ioni 5 hoàn toàn mới. Hyundai Ioniq 5 sử dụng nền tảng pin E-GMP dung lượng 72,6 kWh, giúp xe di chuyển tối đa 451 km cho mỗi lần sạc, kèm với đó là công nghệ sạc DC 350 kW siêu tốc từ 10% lên 80% trong chỉ 17 phút.

Viên pin của Hyundai Ioniq 5 được kênh BASTRO Power Station “bóc tách” để khám phá thuộc phiên bản có dung lượng 72,6 kWh, nằm giữa bản thấp có dung lượng 58 kWh và bản cao 77,4 kWh. Viên pin này được xây dựng trên nền tảng 800V E-GMP – Electric – Global Modular Platform của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc. Nền tảng này sẽ được Hyundai sử dụng xuyên suốt các mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Ioniq cũng như các dòng xe điện của hãng xe con là Kia.

Theo thông tin từ kênh YouTube nói trên, viên pin 72,6 kWh này gồm 30 module pin, được xếp nối tiếp thành bốn hàng. Từ đó, ta có thể tính ra mỗi module pin sẽ có dung lượng 2,42 kWh. Trong hệ thống vẫn còn hai chỗ trống dành hai module nữa để nâng cấp lên thành viên pin bản cao với dung lượng 77,4 kWh, ngược lại, hệ thống pin bản thấp 58 kWh sẽ có 24 module pin.

Mỗi module pin sẽ bao gồm 12 cell pin Li-ion, từ đó, dung lượng mỗi cell được tính ra ở mức là 200 Wh. Tổng trọng lượng của viên pin 30 module này ở mức 450 kg.

Các module pin này được sản xuất bởi công ty con Hyundai Mobis thuộc tập đoàn Hyundai Motor Group, sử dụng các cell pin được cung cấp bởi nhiều đối tác khác nhau, trong đó nhà cung cấp lớn nhất là SK Innovation, nhỏ hơn là CATL, LG Energy Solution…

Hyunda-Ionig-5

Theo công bố của hãng, viên pin dung lượng 72,6 kWh sẽ có khả năng giúp xe hoạt động trên quãng đường lên tới 451 km với chu trình WLTP. Xe có hỗ trợ sạc lên tới 800V, do đó với bộ sạc DC siêu nhanh 350 kW pin có thể tăng từ 10% lên 80% chỉ trong 17 phút.

Về tùy chọn động cơ, chiếc Ioniq 5 có thể được trang bị dẫn động cầu sau 1 mô tơ (214 mã lực) hoặc AWD 2 mô tơ (300 mã lực). Phiên bản RWD (dẫn động cầu sau) có thể chạy nước rút với thời gian 7,4 giây, trong khi đó phiên bản AWD (dẫn động bốn bánh) có thời gian ấn tượng hơn là 5,2 giây.

Hiện Hyundai Ioniq 5 đã được mở bán ở một số thị trường trên thế giới và nhận được nhiều sự quan tâm đến từ khách hàng. Hyundai Việt Nam hiện vẫn chưa có kế hoạch dành cho mẫu xe này mặc dù đối thủ Kia đã công bố việc bán ra xe điện Kia EV6 vào từ giữa năm sau.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.