Các biển dạng 3 số hoặc 4 số vẫn được sử dụng nhưng sẽ không được cấp đổi sang biển số định danh mà cơ quan công an sẽ thu lại và thực hiện định danh cho chủ sở hữu nếu có nhu cầu.

Theo Điều 39 Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an, xe đã đăng ký biển 3 hoặc 4 số, trong đó có các biển số tứ quý vẫn được tiếp tục sử dụng để tham gia giao thông nhưng không cấp đổi sang biển số định danh.

Trường hợp chủ xe có nhu cầu cấp sang biển số định danh thì cơ quan công an sẽ thực hiện thu hồi biển 3 hoặc 4 số đó và cấp đổi sang biển số định danh theo quy định. Trong trường hợp chuyển sang biển số định danh các biển số tứ quý này sẽ bị thu hồi, chủ xe sẽ phải đăng ký lại biển 5 số theo quy định.

Thế nào là biển số định danh, khác gì so với biển số cũ?

Tại khoản 3 Điều 3 Thông tư 24/2023/TT-BCA của Bộ Công an bắt đầu có hiệu lực từ 15/8/2023 thì biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe, còn gọi là biển số định danh. Biển số định danh vẫn được cấp cho người dân theo quy định như hiện nay, chỉ khác về cách quản lý, không phát sinh thêm bất kỳ thủ tục nào.

Theo đó biển số định danh vẫn có ký hiệu số seri, kích thước biển số, số màu biển số theo quy định của Thông tư 24 về đăng ký xe, được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Dễ hiểu hơn thì biển số định danh sẽ đi theo người, chứ không đi theo xe như trước.

Một người được có thể có bao nhiêu biển số định danh?

Thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) thì không giới hạn số lượng biển số định danh của mỗi người. Trường hợp người dân có phương tiện mới, nếu biển số định danh cũ vẫn được đăng ký cho một xe thuộc sở hữu, thì sẽ được cấp thêm một biển số định danh khác.

Nhưng trong thời gian tới Cục CSGT cho biết sẽ có lộ trình, quy định việc giới hạn người dân chỉ có thể đăng ký một số lượng biển số định danh nhất định, nếu vượt quá số lượng theo quy định thì buộc phải đóng thêm một khoản chi phí để sở hữu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.