Triệu hồi xe, - 08/05/2024 10:04 AM
Một số mẫu xe Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam có liên quan đến đợt triệu hồi toàn cầu của Mercedes-Benz vì liên quan cáp điện 48V có nguy cơ hỏa hoạn.

Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết đã nhận được thông báo từ Mercedes-Benz AG (MBAG) về việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục khả năng có lỗi ở mối nối nguồn âm của dây điện của ắc quy 48V.

Cụ thể các mẫu xe có liên quan như Mercedes-Benz GLE/GLS450 4 Matic, AMG GLE 53 4 Matic, Maybach GLS480/600 4 Matic có thời gian sản xuất từ 06/2019 đến tháng 12/2022 do MBV nhập khẩu và phân phối.  Chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 9190101).

nhieu-dong-xe-sang-mercedes-benz-bi-trieu-hoi-thi-truong-viet-nam-co-lien-quan

MBV cũng khuyến cáo đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, người dùng cần đưa xe đến các xưởng ủy quyền của MBV trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất (trong khoảng 1 giờ) như một biện pháp phòng ngừa sự cố.

Trước đó, Mercedes-Benz đã phải thực hiện triệu hồi tổng cộng 340.965 chiếc GLE và GLS trên toàn cầu, tất cả được sản xuất từ năm 2017 đến năm 2023. Những chiếc xe trong diện ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và sửa chữa phần mối nối dây tiếp mát. Trước đó, Mercedes-Benz GLE và GLS cũng đã được công bố triệu hồi tại Bắc Mỹ với số lượng khoảng 134.000 chiếc vào cuối tháng 3 do vấn đề trên.

Trên các xe bị ảnh hưởng, điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc quy 48V vào thân xe ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp này, điện trở của kết nối có thể tăng lên. Vì vậy, không thể loại trừ hoàn toàn việc tăng nhiệt độ ở khu vực này và nguy cơ tăng nhiệt. Để giải quyết vấn đề này, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra việc lắp ráp điểm kết nối nguồn âm này và sửa chữa thay mới nó nếu cần thiết cho các xe bị ảnh hưởng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.