NHTSA - Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ đang tiến hành điều tra hệ thống an toàn chủ động của gần 3 triệu chiếc ô tô Honda CR-V và Accord. Theo đó đã có các báo cáo cho rằng các xe này tự động kích hoạt phanh khẩn cấp dù không có chướng ngại vật, gây ra nhiều vụ tai nạn.
Nhiều người dùng phản ánh rằng hai mẫu xe Honda tự động kích hoạt chức năng phanh khẩn cấp tự động dù không bất kỳ chướng ngại vật nào phía trước. Điều này khiến cho xe bị giảm tốc độ đột ngột và đã dẫn đến hàng loạt vụ va chạm, một số vụ việc gây chấn thương đến người dùng.
Những chiếc Honda Accord đời 2018 - 2019 và Honda CR-V đời 2017 - 2019 được cho là xuất hiện những lỗi trên, và hiện NHTSA điều tra mở rộng sang cả những xe Honda CR-V và Accord đời 2020 - 2022. Nhờ đó mà quy mô điều tra từ 1.7 triệu xe lên gần 3 triệu xe tại thị trường Mỹ.
Hiện cuộc điều tra của NHTSA mới chỉ dừng lại ở giai đoạn phân tích kỹ thuật, hãng cũng chưa phải thực hiện đợt triệu hồi nào liên quan đến hệ thống phanh khẩn cấp. Tuy nhiên chưa khẳng định được điều gì cho đến khi NHTSA đưa kết luận cuối cùng.
Theo các ghi nhận đã có 47 vụ tai nạn và 93 trường hợp bị thương vì vấn đề này. Văn phòng Điều tra lỗi (ODI) của NHTSA cũng cho biết có những người dùng khẳng định lỗi tự động phanh khẩn cấp của xe Honda xảy ra nhiều lần.
Một số tài liệu của ODI cho biết Honda đã tự tiến hành điều tra về vấn đề này và kết luận rằng một số người dùng đã không hiểu được cách vận hành của hệ thống phanh giảm thiểu va chạm Collision Mitigation Braking System (CMBS) trên xe. Theo thông tin NHTSA, các chủ xe cho biết đại lý Honda không thể tái hiện vấn đề tương tự và nói với người dùng rằng những gì xảy ra chỉ là cách vận hành bình thường của hệ thống CMBS.
Collision Mitigation Braking System là một trong những tính năng thuộc gói hỗ trợ lái Honda Sensing, được trang bị trên khá nhiều dòng xe đời mới của Honda. Hệ thống hoạt động trên phương thức dùng camera để giám sát khoảng cách giữa xe và các phương tiện khác trên đường rồi cảnh báo người lái khi phát hiện nguy cơ va chạm. Nếu người lái không phản ứng kịp thời, hệ thống sẽ tự động kích hoạt phanh để giảm thiểu mức độ va chạm hoặc tránh va chạm hoàn toàn.
Tuy nhiên tùy vào thói quen lái xe và điều kiện thực tế, hệ thống phanh tự động sẽ của một số hãng xe khác sẽ kích hoạt ngoài ý muốn. Hiện hệ thống phanh khẩn cấp tự động này cũng có mặt trên các dòng xe Honda tại Việt Nam như CR-V, Accord, Civic, BR-V, City và HR-V.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Theo các số liệu dù từ đầu năm đến nay có khá nhiều chương trình ưu đãi nhưng mẫu SUV của Honda vẫn chưa tạo được sức bật về doanh số.
Honda CR-V được ưu chuông không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được trang bị những tính năng hiện đại, động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong các dòng CR-V không phải phiên bản nào cũng là sự lựa chọn đúng đắn, với những phiên bản trước đó khi sở hữu bạn cần nên cân nhắc cẩn thận. Bên dưới đây là 3 mẫu Honda CR-V mà bạn cần tránh khi mua.