Văn hóa xe, - 30/07/2021 08:00 AM
Chất liệu carbon luôn là ưu tiên hàng đầu của các dòng xe chuyên về tốc độ cao bởi trọng lượng nhẹ nhưng lại có khả năng chịu lực tốt hơn. Mới đây Bentley vừa hoàn thiện bộ mâm đầu tiên trên thế giới bằng vật liệu này.

Theo đó Bentley cùng với Bucci Composites mất tới 5 năm để nghiên cứu, hoàn thiện và sản xuất bộ mâm hoàn toàn bằng carbon 22 inch cho mẫu SUV Bentayga. Với tùy chọn mâm này sẽ giảm ít nhất 6 kg mỗi bánh xe so với mâm tiêu chuẩn nhưng vẫn giữ được độ cứng, độc chịu tải và lực ép tốt hơn, giúp xe linh hoạt hơn, hiệu suất và tuổi thọ lốp xe cũng được cải thiện.

bentley-bentayga-sap-co-tuy-chon-mam-22-inch-lam-tu-chat-lieu-carbon

Đây cũng là bộ mâm carbon đầu tiên vượt qua các bài thử nghiệm an toàn nghiêm ngặt của hiệp hội giám sát kỹ thuật TUV với các kiểm tra ứng suất hai trục, kiểm tra va đập xuyên tâm và va chạm bên để mô phỏng tác động với ổ gà và đá cuội, lốp xe căng quá mức và kiểm tra mô-men xoắn vượt giới hạn cho phép.

Ngoài ra, bộ mâm này còn vượt qua bài kiểm tra khắc nghiệt nhất là thử nghiệm va đập, khác với mâm nhôm hay kim loại thì khi bị nứt do tác động thì các sợi dệt của mâm sợi carbon bắt đầu bị bung ra giúp chiếc xe dừng lại một cách an toàn. So với chất liệu khác có thể dẫn đến vết nứt lớn làm nố lốp xe dẫn dên mất kiểm soát.

bentley-bentayga-sap-co-tuy-chon-mam-22-inch-lam-tu-chat-lieu-carbon

Hãng cũng đem bộ mâm carbon này khi thử nghiệm thực tế trên đường đua Nurburgring. Tuy nhiên bộ mâm này sẽ được bán ra vào cuối năm nay và có đặt từ bây giờ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.