Văn hóa xe, Giá xe ô tô, Xe nhập khẩu, - 08/08/2022 08:20 AM
Sau ba năm sử dụng, chiếc Bentley Bentayga 2019 Mulliner này rao bán với giá 15 tỷ dù được trang bị những tùy chọn trị giá tiền tỷ như đồng hồ đính kim cương.

Khi Bentley Bentayga phiên bản V8 đã quá nhiều tại Việt Nam, các đại gia Việt đã hướng đến sự khác biệt và độc lạ hơn bằng cách cá nhân hóa chiếc SUV hạng sang yêu thích của họ từ màu sơn, bộ mâm, ốp sợi carbon ngoại thất cho đến cả option đắt đỏ tiền tỷ bên trong cabin. Và chiếc Bentayga đời 2019 15 tỷ này là một trong số ít những chiếc ở nước ta có nhiều trang bị đắt giá.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-1

Ở ngoại thất, chiếc xe không có quá nhiều nét đặc biệt. Diện mạo xe đặc biệt nhờ nước sơn màu xám lông chuột – tông màu hiếm gặp trên dòng Bentayga ở nước ta. Do thuộc model 2019 nên chiếc xe vẫn giữ nguyên thiết kế của Bentley Bentayga từ ngày đầu ra mắt, trước khi bước sang bản nâng cấp vào năm 2020.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-2

Phần đầu xe với lưới tản nhiệt họa tiết ô quả trám mạ crôm nổi bật. Cản trước với phần ốp gầm sơn màu bạc tương phản, bên trên là khe hút gió lớn cùng hốc gió hai bên hông, được tích hợp cụm đèn sương mù. Cụm đèn chiếu sáng hình oval đặc trưng trên các mẫu xe của Bentley đi kèm đèn LED nhỏ có chức năng định vị cũng như xi-nhan.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-3 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-4

Thân xe gây chú ý bởi đường nét mềm mại kéo dài từ vòm bánh trước đến vòm bánh sau. Ốp viền cửa cũng như nẹp dưới cửa được mạ crôm nhằm tăng sự sang trọng cho chiếc SUV. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn kích thước 22 inch, hoàn thiện hai tông màu. Bên trong là cùm phanh màu đỏ nổi bật.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-5 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-6

Ở đuôi xe, Bentley Bentayga 2019 có thiết kế khá đơn giản với cụm đèn hậu cách điệu từ chữ B – logo của hãng xe sang này. Xung quanh khu vực đặt biển số và camera ốp viền mạ crôm. Cản sau có thanh dài mạ crôm, bên dưới là hệ thống ống xả kép hình oval kẹp giữa đặc trưng cho phiên bản động cơ V8.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-7 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-8

Khoang nội thất chiếc Bentley Bentayga Mulliner này chỉ đơn giản với màu đen lịch lãm. Tuy nhiên, điểm nhấn lại nằm ở táp-lô, táp-pi, bảng điều khiển và khu vực cần số được ốp sợi carbon bóng. Những chi tiết này nhằm mang đến không gian cabin hơi hướng thể thao hơn. Tùy chọn này khác với đa số những chiếc Bentayga tại Việt Nam vốn ốp gỗ veneer.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-9 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-10

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-11 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-12

Vô-lăng ba chấu bọc da, tích hợp các nút bấm chức năng. Ghế ngồi bọc da điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng, với logo Bentley trên tựa lưng. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 8 inch, đi kèm hệ thống âm thanh cao cấp đến từ thương hiệu Naim. Cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe này.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-13 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-14

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-15 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-16

Bên cạnh đó, nằm giữa táp-lô có sự xuất hiện của chiếc đồng hồ Breitling thiết kế tại Thụy Sĩ. Bentley cho biết, tên của đồng hồ này là Breitling “Mother of Pearl”, gồm mặt xà cừ màu xanh đính kèm 8 viên kim cương ở 8 vị trí số giờ. Tùy chọn mặt đồng hồ này vốn có giá khoảng 125 triệu, nếu chọn thêm máy cơ học Tourbilon mức giá sẽ lên tới vài tỷ đồng.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-17

Bên dưới bệ tỳ tay của hàng ghế trước còn có két sắt an toàn, với dòng chữ Mulliner chính giữ để khẳng định đây là tùy chọn riêng của bộ phận cá nhân hóa nhà Bentley. Được làm từ loại nhôm siêu cứng, có thể mở bằng cảm biến vân tay, loại két này dùng để cất giữ những đồ vật giá trị cao hoặc quan trọng của chủ nhân chiếc xe.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-18

Nhờ sử dụng công nghệ xác thực sinh trắc học nên việc phá những loại két như vậy trong thời gian ngắn là điều không hề đơn giản, do két không dùng mã PIN như loại bình thường. Ngoài ra, nó có thể nhận diện 360 độ và cho phép lưu trữ nhiều mẫu dấu vân tay. Chủ nhân cũng có thể mở bằng loại khóa riêng biệt.

Hàng ghế thứ hai còn sang trọng hơn với cấu hình hai chỗ ngồi, gồm hai ghế ngồi dạng thương gia được ngăn cách bằng bệ tỳ tay cố định. Ghế chỉnh điện đa hướng tích hợp tính năng massage, sưởi và làm mát. Hai màn hình giải trí và bàn làm việc di động gắn trên lưng hàng ghế trước. Hệ thống điều hòa độc lập với ốp khu vực cửa gió cũng dùng chất liệu carbon.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-19 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-20

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-21 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-22

Bên dưới bệ tỳ tay là trang bị tủ lạnh giữ nhiệt cho các loại đồ uống. Bên dưới có sẵn chai Champagne Bottega Gold của Italty và hai ly pha lê không chân do Mulliner thiết kế. Để làm được điều này, bộ phận cá nhân hóa của Bentley đã phải chế tác giá đỡ phía trước sao cho vừa vặn nhằm giảm thiểu việc rung lắc khi xe vận hành.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-23 bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-24

Chưa dừng lại ở đó, chủ nhân cũ của chiếc Bentley Bentayga 2019 Mulliner còn chọn thêm option ở khoang hành lý. Dung tích khoang này lên tới 430 lít, sử dụng giá cố định và chia vị trí để đồ dạng trượt cùng lót sàn.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-25

Bentley Bentayga 2019 phiên bản V8 dùng động cơ V8 dung tích 4.0 lít tăng áp, sản sinh công suất tối đa 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Nhờ đó, chiếc SUV chỉ tốn 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h cùng vận tốc tối đa 290 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp được hãng công bố vào khoảng 11,4 lít/100 km.

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-26

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-27

bentley-bentayga-mulliner-2019-ca-nhan-hoa-cafeautovn-28

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.