Loại pin tiêu chuẩn mới là sự hợp tác giữa Aston Martin và Britishvolt.
Loại pin hiệu suất cao ma Aston Martin muốn hướng tới sẽ có sự đột phá về thời gian sạc, phạm vi hoạt động và hiệu suất để tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình. Ngoài ra, pin tiêu chuẩn mới này cũng sẽ được chia sẻ với cổ đông lớn của hãng là Mercedes-Benz khi cả hai đã có thỏa thuận về hợp tác chia sẻ công nghệ.
Britishvolt mới chỉ được thành lập vào năm 2019 nhưng đang nổi lên khá nhanh trong ngành công nghệ mới này khi công ty đã xây dựng một nhà máy pin ở Anh và đang làm việc với một số nhà sản xuất ô tô, trong đó có Lotus . Hiện hãng đang tập trung vào công nghệ pin lithium-ion và có kế hoạch cung cấp các giải pháp cho cả xe điện và lưu trữ năng lượng
Trong khi đó, về kế hoạch của Aston Martin, hãng này đã xác nhận hai chiếc EV đầu tiên của mình là một chiếc xe thể thao và SUV. Chiếc xe thể thao sẽ ra mắt vào năm 2025 và được cho là sẽ thay thế cho DB11. Còn mẫu SUV điện dự kiến ra mắt 1 năm sau đó.
HIện tại, Aston Martin cũng đang dần điện khí hóa các sản phẩm của mình khi đã có một số mẫu xe hybrid. Cụ thể, đã có một chiếc DBX hybrid nhẹ vừa được ra mắt tại Trung Quốc và chiếc hypercar Valhalla plug-in hybrid sẽ đến vào đầu năm 2024, ngoài ra DBX plug-in hybrid sẽ ra mắt vào năm 2026.
Một vài hình ảnh về chiếc hypercar Valhalla của Aston Martin:
Valhalla được xem là mẫu xe chủ lực mới của Aston Martin, đây cũng là mẫu siêu xe đầu tiên của hãng ứng dụng nhiều công nghệ và trang bị mới nhất.
Vì nguy cơ dẫn đến hỏa hoạn, mà Aston Martin DBX liên tục bị triệu hồi trong thời gian ngắn khiến chất lượng của mẫu SUV thể thao này nhận được không ít hoài nghi.
Kể từ chặng đua Saudi Arabia Grand Prix bắt đầu vào cuối tuần này, mẫu xe Aston Martin Vantage 2024 sẽ được chọn làm xe an toàn.
Aston Martin mới đây đã ra mắt mẫu DB12 Volante – “người anh em” của DB12 Coupe vừa ra mắt cách đây vài tháng.
Mới đây, Manasory đã tiết lộ sản phẩm tinh chỉnh mới nhất của hãng, chiếc siêu SUV Aston Martin DBX mạnh 800 mã lực.