Xe điện, Công nghệ, - 09/03/2022 10:00 AM
Hãng xe của Anh - Aston Martin sẽ hợp tác với công ty khởi nghiệp Britishvolt để phát triển loại pin mới với tiêu chuẩn được cho là cao hơn hiện tại để chuẩn bị cho các mẫu xe điện trong tương lai của mình.

Loại pin tiêu chuẩn mới là sự hợp tác giữa Aston Martin và Britishvolt.

Loại pin hiệu suất cao ma Aston Martin muốn hướng tới sẽ có sự đột phá về  thời gian sạc, phạm vi hoạt động và hiệu suất để tiếp tục khẳng định tên tuổi của mình. Ngoài ra, pin tiêu chuẩn mới  này cũng sẽ được chia sẻ với cổ đông lớn của hãng là Mercedes-Benz khi cả hai đã có thỏa thuận về hợp tác chia sẻ công nghệ.

Britishvolt mới chỉ được thành lập vào năm 2019 nhưng đang nổi lên khá nhanh trong ngành công nghệ mới này khi công ty đã xây dựng một nhà máy pin ở Anh và đang làm việc với một số nhà sản xuất ô tô, trong đó có Lotus . Hiện hãng đang tập trung vào công nghệ pin lithium-ion và có kế hoạch cung cấp các giải pháp cho cả xe điện và lưu trữ năng lượng

Trong khi đó, về kế hoạch của Aston Martin, hãng này đã xác nhận hai chiếc EV đầu tiên của mình là một chiếc xe thể thao và SUV. Chiếc xe thể thao sẽ ra mắt vào năm 2025 và được cho là sẽ thay thế cho DB11. Còn mẫu SUV điện dự kiến ra mắt 1 năm sau đó.

HIện tại, Aston Martin cũng đang dần điện khí hóa các sản phẩm của mình khi đã có một số mẫu xe hybrid. Cụ thể, đã có một chiếc DBX hybrid nhẹ vừa được ra mắt tại Trung Quốc và chiếc hypercar Valhalla plug-in hybrid sẽ đến vào đầu năm 2024, ngoài ra DBX plug-in hybrid sẽ ra mắt vào năm 2026.

Một vài hình ảnh về chiếc hypercar Valhalla của Aston Martin:

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.