Khám Phá, - 03/11/2017 11:11 PM
Tình trạng giao thông đang ngày càng tệ hơn trên toàn thế giới, mỗi người mất khoảng 32 giờ kẹt cứng giữa đường mỗi năm do tình trạng tắc nghẽn giao thông.

Từ dữ liệu của Inrix Global Scorecard 2016, các chuyên gia đã đưa ra danh sách 10 thành phố có tình trạng tắc nghẽn giao thông lớn nhất trên thế giới. Dữ liệu này khảo sát 1.064 thành phố ở 38 quốc gia, cũng như tính toán thời gian lãng phí do tắc đường.

1. Los Angeles, California

Mất tới 104,1 giờ mỗi năm do tắc đường, Los Angeles, California là thành phố có tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng nhất hiện nay.

2. Moscow, Nga

Lái xe ở thành phố đông dân nhất của Nga, nguuời dân tại đây mất 91,4 giờ chờ đợi giữa đường mỗi năm do tắc đường.

3. New York, Hoa Kỳ

Với dân số hiện tại khoảng 8,6 triệu người không có gì ngạc nhiên khi New York là một trong những thành phố có tỉ lệ tắc nghẽn giao thông nhiều nhất trên thế giới. Người dân tại đây mất 89,4 giờ chờ đợi để lưu thông mỗi năm do tình trạng trên.

4. San Francisco, California

Người dân San Francisco, California mất 89,4 giờ kẹt cứng mỗi năm do tắc đường.

5. Bogota, Colombia

Với việc xây dựng hệ thống tàu điện ngầm dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2022, người dân tại Bogota, Colombia sẽ không còn lãng phí 79,8 giờ mỗi năm do tắc đường.

6. Sao Paulo, Braxin

Tại Sao Paulo, Braxin, mỗi người sẽ mất 77,2 giờ/năm do ùn tắc, mặc dù đây là thành phố du lịch nổi tiếng.

7. London, Anh

Được biết đến với các tuyến đường cao tốc nổi tiếng và các vòng xoay phức tạp, những lái xe ở London, Anh mất 73,4 giờ mỗi năm do tắc đường.

8. Atlanta, Georgia

Những lái xe ở Atlanta 70,8 giờ mỗi năm do tắc đường.

9. Paris, Pháp

Người dân tại thủ đô nước Pháp mất đi 65,3 giờ mỗi năm do tắc đường.

10. Miami, Florida

Thành phố này được biết đến với cuộc sống về đêm sôi động, tuy nằm cuối danh sách nhưng người dân tại Miami vẫn mất 64,8 giờ hoang phí do tắc đường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.