Golf, - 02/04/2022 02:21 PM
Golf đã từng là môn thể thao dành chỉ giành cho đàn ông nhưng đã có sự thay đổi trong suy nghĩ này và phụ nữ đang dần ghi dấu ấn trong thế giới golf. Vậy họ đã đấu tranh cho quyền lợi của mình như thế nào? Ai là nữ golfer đầu tiên? Và khi nào thì có giải đấu golf đầu tiên giành cho phụ nữ?

Cấm phụ nữ chơi golf

Trong quá khứ, golf được mặc định là chỉ giành cho đấng mày râu. Vì vậy, hầu như tất cả các sân golf danh tiếng đều không cho phép phụ nữ tham gia. Thậm chí, phụ nữ không được lớn tiếng khi xem tất cả các giải đấu và đôi khi còn phải vào bằng cửa sau. Và phải mất gần 273 năm cho đến khi Honourbale Cpompany của Edinburgh Golfers chấp nhận phụ nữ làm thành viên chính thức.

 “Phụ nữ không được phép đánh bóng xa hơn 60 - 70 mét”

Đàn ông tin rằng phụ nữ chỉ chơi cho vui mà không có tinh thần cạnh tranh. Phụ nữ và golf không được đánh giá cao trong thời kỳ này. Vào cuối thế kỷ 17, thẩm phán người Scotland- Lord Moncrieff đề nghị rằng phụ nữ nên đánh bóng không quá 70 hoặc 80 yard với lí do "tư thế và động tác đánh bóng sẽ khiến cho phụ nữ trở nên kém duyên”

vi-sao-ngay-xua-phu-nu-khong-duoc-choi-golf

Giải đấu golf nữ đầu tiên

Năm 1900, giải vô địch golf nữ đầu tiên được tổ chức tại Morris County Golf Club, Hoa Kỳ. Cùng khoảng thời gian đó, vào năm 1911, giải đấu nữ đầu tiên được tổ chức tại Thụy Điển. Trận đấu SM tại Hovås GK - sân golf lâu đời nhất ở Thụy Điển. Viveka Rosencrantz được công bố là nhà vô địch và mãi mãi trở thành một phần lịch sử của golf nữ Thụy Điển.

Người chơi golf nữ đầu tiên được một số người chú ý là Mary Stuart (Nữ hoàng Scotland từ năm 1542 - 1567). Nữ hoàng Mary còn được ghi nhận vì đã tạo ra thuật ngữ “caddie” có nguồn gốc từ từ “cadets” được sử dụng khi đề cập đến các trợ lý của mình.

Quy định về trang phục dành cho phụ nữ đang bắt đầu thay đổi

Vào những năm 1920, quy định về trang phục dành cho nữ chơi golf đã thay đổi. Những bộ trang phục trở nên thuận tiện hơn khi những chiếc váy dài trở nên mỏng hơn và không còn là trở ngại trong những cú đánh golf nữa.

LPGA (Ladies Professional Golf Association) được thành lập

LPGA (Hiệp hội chơi golf chuyên nghiệp dành cho nữ) là tổ chức thể thao chuyên nghiệp dành cho nữ thường xuyên lâu đời nhất ở Hoa Kỳ.
LPGA được thành lập vào những năm 1950 bởi Helen Hicks, Babe Zaharias, Alice Bauer và Patty Berg. 14n giải đấu đã được tổ chức trong mùa giải đầu tiên của và tính đến nay, lịch thi đấu của LPGA có 33 giải đấu mỗi mùa.

vi-sao-ngay-xua-phu-nu-khong-duoc-choi-golf

Thế kỷ 2000 - Một trang sử mới cho golfer nữ

Mọi thứ cuối cùng cũng có vẻ tươi sáng hơn, phụ nữ được chấp nhận nhiều hơn trên các sân golf và được trao những cơ hội mới. Dưới đây là một số điểm nổi bật trong thế kỷ 2000.

  • Green Queens được thành lập năm 2015, là câu lạc bộ golf đầu tiên dành cho phụ nữ ở Thụy Điển.
  • Năm 2017 Maria Möller trở thành nữ giám đốc đầu tiên của Hiệp hội Golf Thụy Điển, sau 113 năm dài chờ đợi.
  • 2017, Honourable Company of Edinburgh Golfers cho phép phụ nữ làm thành viên sau 273 năm chờ đợi.
  • 2019, giải đấu nữ đầu tiên được tổ chức tại Augusta Nationals.
  • 2020 Một sự hợp tác giữa LPGA-tour và Men's European tour đang diễn ra. Một sự kiện mới mang tính đột phá, nơi nam và nữ sẽ thi đấu với nhau để giành cùng một số tiền thưởng và cùng một chiếc cúp.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.