Golf, - 31/07/2020 03:22 PM
Golf - Thay vì tìm kiếm đối tác và nói chuyện làm ăn trên bàn nhậu, các CEO giờ đây có một cách lành mạnh và hiệu quả hơn, đó chính là tới sân golf.
Hãy nhìn vào lịch sử các đời tổng thống của nước Mỹ, hầu hết tất cả đều chơi golf!  Nghiên cứu cho thấy, các CEO chơi golf được trả lương cao hơn mức trung bình 17% so với những người không chơi. Thay vì tìm kiếm đối tác và nói chuyện làm ăn trên bàn nhậu, dưới đây là những lý do vì sao bạn nên bắt đầu với golf.
 
Tránh được nhiều hệ lụy
 
Thay vì “tỉ thí” trên bàn nhậu để xây dựng mối quan hệ, sau đó bạn thậm chí có thể say bét nhè kèm theo các hệ lụy về sức khỏe, hình ảnh bản thân... Golf lành mạnh hơn nhiều mà vẫn mang lại cho bạn hiệu quả kinh doanh không hề kém cạnh. Hãy đọc tiếp để thấy rõ điều đó.
 
Giao lưu gặp gỡ, mở rộng mối quan hệ
 
 
Sân golf là nơi mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp các ông chủ, nhà điều hành doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là không cần đặt lịch hẹn thì bạn vẫn có thể gặp được những nhân vật quyền lực này tại sân golf. 
 
Khi bạn đi du lịch, golf chính là một cách tuyệt vời để tiếp cận với các khách hàng tiềm năng hoặc các đối tác kinh doanh đang ở trong khu vực và cùng chơi một trò chơi. 
 
Không ít các CEO đã xây dựng được nhiều mối quan hệ tuyệt vời trên khắp thế giới bằng cách tìm kiếm một người nào đó trên LinkedIn đang ở trong khu vực dự định ghé thăm và mời họ cùng chơi golf. Thêm bạn có nghĩa là thêm cơ hội, chúng ta sẽ có thêm những đối tác mới trong kinh doanh. Thực tế cho thấy không ít các thương vụ được đàm phán thành công trên sân golf.
 
Không gian yên bình
 
Không một môn thể thao nào khác ngoài golf mang lại cho bạn thời gian thư giãn và không gian yên tĩnh, tạo ra một môi trường thân thiện giúp mọi người thoải mái trao đổi về những mối quan tâm chung một cách thoải mái mà không phải chịu nhưng áp lực thông thường như khi gặp nhau trong phòng họp hay quán cafe...
 
 
Cơ hội ký hợp đồng cao hơn
 
“Buôn có bạn, bán có phường”. Thay vì ký hợp đồng với các đối tác là những gương mặt lạ lẫm thì các CEO thường ưu tiên các đối thác thân tín hơn. Khi gặp gỡ nhau trên sân golf, cùng chung một niềm đam mê và đã có những buổi trò chuyện thoải mái, các đối tác dễ dàng trao nhau cơ hội hợp tác để phát triển hơn.
 
Ngoài ra, thời gian chơi một vòng golf là khá dài nên bạn có thể trò chuyện,  cùng chơi hoặc chỉ cần quan sát đối phương chơi golf sẽ hiểu hơn về tính cách của họ thông qua cách xử lý các tình huống cũng như khả năng kiểm soát cảm xúc trên sân... để từ đó có cách tiếp cận, nói chuyện thích hợp hơn, nâng cao khả năng đạt ký kết hợp đồng.
 
 “Nếu bạn ăn trưa với đối tác, bạn chỉ có khoảng thời gian một giờ hoặc lâu hơn một chút. Nhưng trên sân golf, bạn sẽ có cơ hội hiểu và trò chuyện với đối phương một cách dễ dàng hơn kể từ khi bắt đầu trận đấu cùng nhau” - Giáo sư Bill Walsh của Planning@Syracuse trả lời trên tạp chí Forbes – một tạp chí uy tín của Mỹ.
 
 
Dễ dàng thắt chặt hơn mối quan hệ với các đối tác
 
Khi đối tác, khách hàng của bạn là những người chơi golf, thật dễ dàng để tặng họ những món quà nhỏ, hữu ích, không hề tốn kém và cũng không cần nghĩ cách làm thế nào để tặng quà cho họ mà không quá lộ liễu, màu mè? Món quà nhỏ có thể chỉ là một cuốn sách về golf, một chiếc mũ, khăn... chúng giúp bạn thắt chặt mối quan hệ một cách tinh tế.
 
Vì vậy, đừng chờ đợi lâu hơn nữa, hãy ra khỏi văn phòng và tham gia một khóa học về golf để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay!
 
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.