Golf, - 07/05/2021 07:26 AM
Grip không chỉ là bộ phận quan trọng của gậy golf mà nó còn ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của cú đánh. Các chuyên gia về golf đã đưa ra 3 lý do golfer nên chú ý nhiều đến kích thước của grip tại golf.com.

Nó có thể ảnh hưởng nhiều đến hình dạng cú đánh của người chơi

Chuyên gia về phụ kiện golf Jonathan Wall đưa ra bài test đánh giá cho các tay golf khi cầm grip để biết mình phù hợp với kích thước gậy như thế nào. Đầu tiên, hãy nắm chặt gậy hết sức có thể và cảm nhận xem tay của mình có cảm thấy thoải mái hay không. Nếu như người chơi có cảm giác các ngón tay chật cứng và khó có thể điều khiển cú đánh khi nắm chặt tay thì có lẽ golfer nên thay đổi cách cầm hoặc grip gậy.

Thực tế cho thấy, grip quá nhỏ so với tay của người chơi sẽ khiến golfer tập trung vào cầm gậy sao cho chắc hơn so với tập trung vào kỹ thuật cú đánh. Như thế, chất lượng cú đánh golf sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều, nếu có bàn tay lớn, golfer nên sử dụng grip có kích thước lớn để làm giảm chuyển động quay và kích thích các cơ tay linh hoạt hơn. Và ngược lại với những tay golf có bàn tay bé, nên đổi grip kích thước bé theo, nhiều người sử dụng grip lớn đã tạo ra cú đánh thành hình lát cắt, điều này thực sự rất khó khắc phục nếu cứ sử dụng grip có kích thước không phù hợp.

Grip có thể thay đổi trọng lượng của gậy golf

Theo Andrew Tursky-  chuyên gia về gậy golf, anh cho rằng, kích thước của grip quyết định nhiều đến cách cầm gậy của người chơi. Grip có thể tác động đến trọng lượng xoay của gậy, trọng lượng tổng thể và tác động đến tinh thần người chơi khi thả gậy. Nhiều golfer tìm kích thước grip phù hợp với mình thông qua hướng dẫn, tư vấn, nhưng để có thể chơi golf tốt nhất, nên dựa vào sở thích của chính bản thân mình. Người chơi có thể thử sử dụng nhiều loại gậy khác nhau và cảm nhận grip nào phù hợp nhất.

Grip có thể giúp đỡ hoặc làm hỏng cú đánh golf

Cùng một kỹ thuật cầm gậy giống nhau nhưng không ai thực hiện cú đánh theo cùng một cách. Luke Kerr-Dineen, Giám đốc Nội dung cải tiến trò chơi cho rằng, đó là bởi vì mỗi người sẽ xây dựng vòng golf của mình khác nhau, khuynh hướng vung gậy cũng khác nhau để phù hợp với điểm mạnh và điểm yếu của riêng người chơi. Nếu tay cầm của golfer không đúng kích cỡ, người chơi sẽ gặp khó khăn trong việc định vị tay trên gậy đánh golf theo cách phù hợp nhất với mình. Vì vậy, các tay golf có thể hỏi các huấn luyện viên giỏi để nhận được lời khuyên cho kích thước grip.

Grip là bộ phần tay cầm của gậy golf, nằm ở trên cùng của gậy và có chiều dài khoảng 10 inch. Grip có nhiều thiết kế khác nhau nhưng phổ biến có dạng tròn, nổi gân, có các sọc để tăng độ ma sát của tay với gậy, giúp golfer cầm gậy chắc hơn, đặc biệt là người chơi hay có mồ hôi tay. Chất liệu thường được sử dụng làm grip là cao su, da thật hoặc giả da với nhiều rãnh và cạnh. Mỗi loại gậy, thương hiệu sẽ có kích cỡ khác nhau, golfer có thể cân nhắc lựa chọn loại phù hợp, bên cạnh đó, nếu người chơi cảm thấy grip của mình mất ma sát, trơn tuột và không còn mềm nữa thì đã đến lúc golfer nên thay grip mới.  

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.