Golf, - 17/05/2022 10:00 AM
Được mệnh danh là môn thể thao quý tộc, golf có bộ nghi thức chuẩn mực (“Golf Etiquette”), người chơi luôn tuân thủ những quy tắc chuẩn mực khi lên sân. Đặc biệt, quy định về trang phục là vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, 100% người chơi golf trước khi chọn mua trang phục, cần nắm được các tiêu chí để lựa chọn trang phục chuẩn xác.

Chất liệu

Những chất liệu giúp thấm hút mồ hôi là sự lựa chọn hàng đầu dành cho mọi golfer vì họ phải di chuyển nhiều trên sân thi đấu, đặc biệt càng cần chú trọng khi thời tiết nắng nóng. Vào mùa hè, nên chọn áo làm bằng vải cotton cao cấp hay Polyester mang lại sự khô thoáng và hút mồ hôi tốt nhất cho golfer, cho những cú đánh swing hoàn hảo. Nên lựa chọn những trang phục từ chất liệu đã được đầu tư, cải tiến về mặt công nghệ, để tối ưu sự tiện lợi, thoải mái cho người mặc.

Kích cỡ

Khảo sát của các hãng thời trang golf hàng đầu cho thấy, có đến 80% golfer cho biết, việc mặc áo golf không thoải mái, gây ảnh hưởng đến tâm lý và kết quả thi đấu của mình. Vì vậy, hãy chọn trang phục vừa vặn đặc biệt là ở phần lưng quần, đúng size, không chật chội, khó chịu và cũng không quá rộng gây vướng víu, khó thực hiện các cú đánh.

Màu sắc

Màu trang phục golf thường mang hơi hướng pha chút cổ điển và đơn giản. Tùy theo cá tính, golfer có thể chọn màu sắc phù hợp, và đỏ, xám, đen, trắng là các màu được ưa chuộng hơn cả.

Phối màu cũng là thủ thuật khó khi ra sân, đơn giản nhất golfer lựa chọn mặc quần màu trung tính và áo sáng màu. Khi chọn trang phục, người chơi nên tập trung vào những tiêu chí: Hình thức (vừa vặn, thoải mái, ưa nhìn); Chất liệu vải (khả năng khô thoáng, độ đàn hồi cao, dễ giặt ủi, bền và không phai màu); Logo (không lòe loẹt và có tên tuổi).

Sự tiện lợi

Bên cạnh đó, các golfer nam hãy lưu ý lựa chọn áo sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Tuy nhiên, với tính chất bận rộn của các doanh nhân, lãnh đạo khi phải thường xuyên di chuyển, trang phục golf lý tưởng cần thuận lợi, phù hợp cho người mặc cả trong lẫn ngoài sân cỏ, vừa phù hợp với các cuộc gặp đối tác kinh doanh, vừa thích ứng với những cuộc gặp gỡ, giao lưu trên sân golf.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Golfer cần lưu ý gì khi sắm một bộ quần áo golf đi mưa?

    Golf  -  14/02/2023 4:10 AM

    Trong số các khoản đầu tư tương đối tốn kém cho golf, nhiều người đã bỏ qua quần áo golf đi mưa hay trang phục chống thấm nước.

  • Bí quyết lựa chọn trang phục mùa hè cho golfer

    Golf  -  12/06/2022 10:00 AM

    Làm sao để vừa chọn được trang phục chuẩn chơi golf mà vừa thoáng mát trong mùa hè là vấn đề đang được nhiều golfer quan tâm. Vậy bí quyết nào để lựa chọn được trang phục chơi golf mùa hè?

  • Đẳng cấp golf, kỹ thuật và văn hóa

    Golf  -  06/02/2022 9:00 AM

    Golf là môn thể thao tao nhã, nó không chỉ có những tiêu chuẩn cao về sân, thiết bị, kỹ năng mà còn có những yêu cầu khắt khe về sự tự trau dồi văn hóa của mỗi golfer. Người chơi golf muốn có thành tích tốt, ngoài việc rèn luyện để hoàn thiện kỹ thuật cần phải hoàn thiện về văn hóa của golfer.

  • 5 mẹo chơi golf vào trời lạnh

    Golf  -  02/01/2022 1:00 AM

    Chơi golf vào mùa đông chắc chắn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm cho golfer. Những mẹo chơi golf dưới đây sẽ giúp người chơi cảm thấy ấm hơn khi chơi vào trời lạnh.

  • Nếu không chơi golf, nhưng muốn mặc quần áo golf thì phải chọn như thế nào?

    Golf  -  22/04/2021 8:51 AM

    Với các tay golf, việc chọn trang phục khi lên sân thi đấu hay tập luyện cần tuân thủ một số quy định khắt khe. Nhưng với những người không chơi golf lại muốn mặc quần áo chơi golf thì phải chọn như thế nào cho phù hợp?

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.