Golf, - 13/01/2023 06:10 PM
Chicken wing là lỗi khi downswing, golfer kéo tay về gần cơ thể khiến cú đánh thiếu ổn định và thiếu lực. Vậy làm thế nào để sửa lỗi chicken wing? Cùng tìm hiểu ngay!

Khi thực hiện động tác downswing, hầu hết các golfer đều muốn điều chỉnh cơ thể sao cho hông và vai mở về hướng mục tiêu. Do đó, nhiều golfer thường có xu hướng kéo cánh tay về gần cơ thể hơn. Tuy nhiên, động tác này lại làm hạn chế chuyển động của cú swing và gây ra lỗi chicken wing. 

Để sửa lỗi này, bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây: 

  1. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 2 cây gậy căn chỉnh. Một chiếc gậy sẽ được dùng để cắm xuống đất, tại phía mà golfer sẽ xoay hông và ngực sang khi kết thúc swing. Chiếc gậy còn lại sẽ để tại vị trí ngang thắt lưng của golfer. 

  2. Thực hiện cú swing. Khi cây gậy ở ngang thắt lưng chạm vào cây gậy cắm dưới mặt đất, hãy dừng lại và kiểm tra độ mở của hông và vai. Chuyển động lý tưởng sẽ là chuyển động mà vai mở khoảng 30-40 độ.

  3. Khi thực hiện động tác backswing, bạn nên chú ý đến chuyển động và vị trí của tay. Khi tay nằm ở một vị trí trên thắt lưng, lỗi chicken wing cũng rất dễ xảy ra. Do đó, hãy điều chỉnh sao cho tay luôn ở vị trí thấp hơn thắt lưng (dưới túi quần) khi backswing. 

  4. Thực hiện bài tập này với nhịp độ chậm và lặp lại nhiều lần cho đến khi khắc phục được lỗi chicken wing. Sau khi đã quen với tư thế đúng, thực hiện cú swing với bóng thật mà không có sự hỗ trợ của hai cây gậy căn chỉnh. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt khi xoay hông và vai. 

Bài tập sửa lỗi chicken wing này khá đơn giản nhưng lại mang hiệu quả rất cao. Ngoài ra, bài tập này cũng đòi hỏi sự kiên trì tập luyện. Bạn nên luyện tập thường xuyên để sửa dứt điểm lỗi chicken wing.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.