Golf, - 22/05/2021 10:22 PM
Bất cứ một grip gậy golf nào cũng đều có logo thương hiệu trên đó, nhiều golfer sẽ không để ý đến logo này và cho rằng đó là điều bình thường. Đúng là logo xuất hiện trên grip là điều bình thường nhưng nó cũng là lời nhắc nhở giúp người chơi cầm gậy đúng hơn. Những chia sẻ dưới đây của Luke Kerr-Dineen - Giám đốc Nội dung cải tiến trò chơi tại GOLF Magazine và GOLF.com sẽ làm golfer bất ngờ.

Luke Kerr-Dineen dùng gậy golf the Golf Pride MCC Align để minh họa, đầu tiên, golfer hãy để mặt gậy trước mặt. Khi người chơi nhìn xuống tay cầm, sẽ thấy logo Golf Pride ở dưới cùng của tay cầm và “căn chỉnh” ở trên cùng. Thông thường, người chơi sẽ cầm gậy bằng cách để tay của mình ngay bên dưới căn chỉnh ở phần trên cùng của grip nên sẽ có xu hướng nắm chặt gậy bằng ngón tay nhiều hơn so với lòng bàn tay để tay không trượt xuống dưới.

Nhưng cách cầm gậy này là chưa chính xác, lúc này người chơi nên đặt các ngón tay của tay trái (tay trái cho những người thuận tay phải, còn nếu thuận tay trái thì làm ngược lại) mình bên dưới logo, gậy nằm chéo và lòng bàn tay phải nắm vòng quanh cán gậy một cách tự nhiên. Ngón tay cái của bàn tay trái hơi chếch về bên phải của logo khi người chơi nhìn từ trên xuống dưới sẽ nhìn thấy hai đốt ngón tay trên bàn tay trái của mình.

Sau đó, golfer tiếp tục dùng tay trái đang trong trạng thái cầm grip như thế nhấc gậy lên, rồi đặt tay phải sao cho khoảng cách giữa ngón tay cái nằm phía bên trái của logo khi nhìn từ trên xuống.

Lúc này, golfer đã học được cách cầm gậy từ việc điều chỉnh từ logo trên grip. Đó cũng là lý do tại sao những chiếc logo này sẽ giúp người dùng cầm gậy đúng hơn.

Ngoài cách cầm gậy này, nhiều tay golf hiện nay ưa chuộng cách cầm strong. Bao gồm có 2 loại standard strong và extreme strong (mặt gậy sẽ hướng lên trời nhiều hơn). Theo một thống kê có đến 80% tay golf chuyên nghiệp sử dụng cách cầm gậy này, golfer có thể học cách cầm gậy này để cảm nhận phong cách nào giúp mình phát huy được điểm mạnh lớn nhất của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.