Golf, - 13/09/2022 10:20 AM
Theo khảo sát của National Golf Foundation (NGF), tới nay golf đã có mặt tại 206/251 quốc gia và vùng lãnh thổ, kể cả những lãnh thổ nhỏ như đảo Giáng Sinh thuộc Australia.

Như vậy, khoảng 82% số quốc gia trên thế giới có sân golf, với tổng số hơn 38.000 sân, chỉ kém lượng cơ sở của hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất toàn cầu 7-Eleven và chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh nổi tiếng Subway.

hon-80-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-tren-the-gioi-co-san-golf

NGF thường xuyên duy trì và cập nhật cơ sở dữ liệu chính thức về số lượng các sân golf trên toàn thế giới. Tổ chức này có một nhóm chuyên trách xác minh tình trạng hoạt động của mọi sân, với chu kỳ 12 tháng một lần tại Mỹ và 24 tháng ở cấp độ toàn cầu, bao gồm cả các sân golf đang lên kế hoạch và trong quá trình xây dựng.

Dù được phân tán rộng rãi, song khoảng 80% số sân golf tập trung tại 10 quốc gia. Trong đó, Mỹ nhiều nhất với hơn 16.000 sân, tương đương 42%, tiếp theo là Nhật Bản (3.140 sân) và Vương quốc Anh (3.101 sân).

Năm ngoái, lệnh đóng cửa và thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 đã khiến không ít sân golf ở Mỹ tạm ngưng hoạt động trong vài tháng. Tuy nhiên tổng kết 2020, xứ cờ hoa ghi nhận số vòng golf tăng 13,9% so với năm 2019, theo báo cáo của Golf Datatech và NGF.

hon-80-quoc-gia-va-vung-lanh-tho-tren-the-gioi-co-san-golf

Sự gia tăng nhanh số vòng chơi xuất phát từ việc golf được nhiều chuyên gia đánh giá là môn thể thao tương đối an toàn, hạn chế tiếp xúc trong không gian rộng lớn, thoáng đãng. Các golfer, bao gồm cả người chơi lâu năm và mới chơi tìm đến golf như một phương thức vận động an toàn và giải tỏa căng thẳng trong mùa dịch.

Đà tăng này đã duy trì suốt những năm 2021, với nhiều khu nghỉ dưỡng - sân golf đã kín chỗ đến hết năm, thậm chí qua cả 2022.

Theo ghi nhận từ năm ngoái, Bandon Dunes Golf Resort là một ví dụ khi tổ hợp golf nghỉ dưỡng dọc bờ biển phía Tây của Mỹ nhận lượng cuộc gọi cao kỷ lục nhằm đặt chỗ trước cho các kỳ nghỉ và không thể đáp ứng hết nhu cầu lưu trú, ngay cả khi đã bổ sung thêm 24 phòng từ 1/8/2021.

Tương tự với Destination Kohler ở Wisconsin cùng điểm nhấn là giải golf đồng đội giữa tuyển Mỹ và tuyển châu Âu - Ryder Cup, từ 24 - 26/9/2021 trên sân Whistling Straits. Do số cuộc gọi tăng cao chưa từng có, khu nghỉ dưỡng này đã khuyến cáo khách hàng nên sử dụng hệ thống đặt phòng trực tuyến mới để thuận tiện theo dõi và cập nhật thông tin đặt phòng. 

Việt Nam được đánh giá là đất nước có tốc độ tăng trưởng thị trường Golf nhanh nhất trên thế giới. Hiện nay Việt Nam có khoảng 80 sân golf đã đi vào hoạt động và hơn 40 sân khác đang trong giai đoạn hoàn thiện.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.