Golf, - 27/11/2019 08:37 PM
Một trong những bí quyết quan trọng khi tự học đánh golf đó chính là tích cực luyện tập thực hành. Điều này giúp golf thủ dễ dàng bắt nhịp với những kỹ thuật khó trong golf vừa tạo ra hứng thú trong mỗi buổi học. Ngay bây giờ cùng bỏ túi một kinh nghiệm khi thực hành kỹ năng chơi golf nhé!

Tại sao phải tích cực thực hành kỹ năng chơi golf?

Golf là bộ môn thể thao đòi hỏi người chơi vừa phải tường tận các quy định luật lệ, cách tính điểm, văn hóa trên sân vừa phải nhuần nhuyễn các kỹ thuật đánh bóng. Trong số 2 hình thức học đánh golf cho người mới bắt đầu là học tại các trung tâm và tự học thì phương pháp tự học đang được đông đảo golf thủ chọn lựa bởi tự chủ về mặt thời gian. Tuy nhiên, để thành công với cách học này, golfer cần có quá trình tìm hiểu về golf nghiêm túc và thường xuyên thực hành các kỹ năng chơi golf.

Thực hành kỹ năng giúp người chơi dễ dàng nắm bắt những yêu cầu kỹ thuật trong từng cú đánh và trải nghiệm thực tế cách xử lý tình huống trên sân. Cùng với đó, golfer sẽ học kinh nghiệm từ chính những người trên sân. Ngoài ra, với thời gian luyện tập thường xuyên, golf thủ sẽ kịp thời điều chỉnh những sai sót và nhanh chóng làm chủ tình huống, tạo ra cú đánh đẹp mắt, chuyên nghiệp hơn. 

 

 

 

 

 

 

Golfer nên dành thời gian luyện tập thường xuyên để điều chỉnh những sai sót và nhanh chóng làm chủ các cú đánh trong golf.

 

 

 

 

 

 

Theo chia sẻ của những người thành danh trên con đường vận động viên chuyên nghiệp, golf là môn thể thao rất dễ nản chí, dễ bỏ cuộc. Chính vì vậy, việc thực hành kỹ năng trên sân golf rất quan trọng. Hoạt động này góp phần tạo ra hứng thú, khơi dậy niềm đam mê, tình yêu với golf để vượt qua những thử thách khắc nghiệt trong môn thể thao quý tộc.

Thực hành kỹ năng chơi golf bằng cách nào?

Trước xu hướng người chơi golf tăng cao, tập trung vào các đối tượng như nữ doanh nhân, CEO khởi nghiệp đánh golf và cả trẻ em cũng ra sân. Nhiều phương pháp dạy golf ra đời, trong đó cách tự học tập trung vào kỹ năng thực hành đang phát huy hiệu quả. Theo đó, golf thủ có thể thực hiện kỹ năng chơi golf thông qua 3 cách đó chính là tập golf thường xuyên, xem người khác chơi golf, theo dõi các giải đấu.

- Tập luyện các kỹ thuật đánh golf thường xuyên

Bên cạnh tham gia những khóa học đánh golf cho người mới bắt đầu có thầy giáo hướng dẫn từng động tác, cách tự học trên mạng Internet được nhiều người áp dụng thành công. Hiện nay, người chơi có thể lên các trang mạng xã hội Youtube hoặc các diễn đàn golf sẽ được các huấn luyện viên chia sẻ các cách đánh bóng, kinh nghiệm chơi golf tận tình và chi tiết. Sau khi nắm bắt những kiến thức đó, người chơi sẽ tự áp dụng trong những buổi tập.

Dựa trên nền tảng kỹ thuật học online, golf thủ nên dành thời gian tập luyện để nắm bắt tốt những vấn đề cơ bản của golf và thực hành thường xuyên các kỹ thuật như phát bóng, putt, draw, chipping, phát bóng lượn,… Kiên trì tập luyện theo các bài hướng dẫn đáng tin cần trên mạng, sau một thời gian golfer sẽ tự phát hiện ra những điểm cần điều chỉnh và phát huy thế mạnh, thành thạo trong từng cú đánh của mình.

 

 

 

 

 

 

Golf thủ nên dành thời gian tập luyện để nắm bắt tốt những vấn đề cơ bản của golf

 

 

 

 

 

 

- Xem những người khác chơi golf

Ngoài những buổi tập luyện, cách tự học golf nhanh nhất mà các tay golf không bỏ qua chính là tổ chức những cuộc giao hữu với bạn bè. Đây là cơ hội để bạn có thể học hỏi những kỹ thuật chơi golf của người khác và hoàn thiện các kỹ năng còn chưa chuẩn xác của mình. Ngoài ra, những buổi thi đấu đó sẽ giúp golfer nhìn nhận ra kỹ năng, trình độ hiện tại của mình để phát huy tối đa năng lực, tiếp thêm động lực cho chặng đường trở thành người đánh golf chuyên nghiệp. 

Đây cũng là phương pháp học đánh golf lý thú dành cho trẻ em mà các trung tâm các bậc phụ huynh đang áp dụng hiệu quả. 

- Theo dõi các giải đấu golf

Để nâng cao kĩ năng của mình, golfer nên dành thời gian theo dõi những giải golf trên các sân hoặc theo dõi trên tivi. Ở đó, bạn sẽ học được cách đánh bóng, chiến lược thi đấu của tay golf chuyên nghiệp. Ở đó, bạn sẽ chứng kiến những màn tranh tài kịch liệt với mỗi giai đoạn của trận đấu và có thêm những bài học thực tiễn và đúc rút kinh nghiệm để sẵn sàng bước chân vào những giải golf sắp tới. 

Chi phí sân tập golf như thế nào?

Golfer nên dành thời gian tìm hiểu chi phí sân tập có thể cân nhắc tài chính, đưa ra thời khóa biểu tập luyện hiệu quả và tiết kiệm nhất. Hiện nay,  đối với sân tập golf Driving range, chi phí tương đối “dễ thở”. Giá thị trường dao động 100.000 VNĐ – 200.000 VNĐ cho 100 bóng tại sân tập golf. Nếu bạn chơi vào cuối tuần, buổi tối hoặc các ngày lễ thì chi phí này sẽ phát sinh thêm chi phí.

Còn với chi phí sân cỏ thì có mức giá cao hơn. Nếu đưa mức giá các sân golf tại Việt Nam so sánh với các sân golf của các nước trong khu vực thì các sân Việt Nam ở mức trung bình và rẻ hơn so với Singapore và cao hơn nước láng giềng Thái Lan.

Thông thường các sân rẻ nhất 18 lỗ cho buổi tập sáng người chơi phải bỏ ra ít nhất 1,5 – 2 triệu với ngày trong tuần. Còn cuối tuần mức giá rơi vào 3 – 5 triệu tùy sân. Chính vì thế, cách tốt nhất giảm chi phí đó chính là mua thẻ member của sân.

Trong thời khóa biểu dành cho những người tự học đánh golf thì bài thực hành kỹ năng quyết định rất lớn tới sự thành công trong quá trình học golf. Bởi vậy, song song với việc tìm hiểu các kiến thức trên các trang mạng, diễn đàn, golfer nên thường xuyên ra sân, có những buổi tập luyện và tranh tài cùng những người bạn có chung niềm đam mê với môn thể thao xanh. Từ đó, có thêm điều kiện phát triển khả năng chơi golf của mình nhé!

Theo Golf Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.