Golf, - 09/01/2022 05:00 PM
Giống như ăn sáng là bước đầu tiên để có một ngày mới tràn đầy năng lượng, việc bắt đầu vòng golf trước khi phát bóng đúng cách sẽ là chìa khóa quan trọng tạo nên sự thành công. 4 cách dưới đây theo nữ golfer chuyên nghiệp của Columbia – Jessica sẽ giúp người chơi tránh làm hỏng vòng golf trước khi phát bóng.

Không chơi golf khi bụng đói

Như đã nhắc ở trên, ăn sáng với tất cả mọi người đều rất quan trọng, không ngoại trừ việc chơi golf. Ăn sáng đúng giờ, đầy đủ, sẽ mang lại cho golfer đủ năng lượng trong cả vòng đấu. Có thể ăn như những bữa ăn sáng bình thường, không cần cầu kì và dành thời gian khởi động cơ thể. Nếu người chơi có một vòng đấu siêu sớm hoặc không có thói quen ăn sáng, thì ly cà phê sẽ giải quyết được điều này. Nên nhớ là không để bụng rỗng.

Luôn có thời gian khởi động trước vòng đấu                                        

“Nhiều người chơi golf vẫn bỏ quên việc này, họ thường đi thẳng từ bãi đỗ xe đến điểm phát bóng đầu tiên” -  Jessica nói. Điều này có thể khiến người chơi trở nên hối tiếc vì kết quả vòng golf ngày hôm đó.

Golfer có thể khởi động nhẹ nhàng với các bài tập giãn cơ hoặc chạy 1-2 vòng để đưa cơ thể từ trạng thái nghỉ sang sẵn sàng hoạt động cũng là một ý hay. Nữ golfer cũng khuyên người chơi golf nên đánh nhiều cú đánh với nhiều gậy golf khác nhau trong thời gian khởi động, bài tập này vô cùng có lợi đối với vòng đấu.

Chọn đúng bộ tees

Theo chuyên gia thống kê chơi golf - Lou Stagner, hầu hết các golfer chơi từ một bộ tees quá dài so với kỹ năng của họ. Những tees dài thường phù hợp với đầu gậy golf lớn như gậy driver. Chính vì thế, khi chơi cần chọn đúng tees cho cú đánh và gậy của mình để có kết quả tốt nhất.

Không quá kì vọng quá nhiều

Một cách khác để tránh làm hỏng vòng golf đó chính là thiết lập cho bản thân một suy nghĩ tích cực. Càng hy vọng nhiều, mong muốn có nhiều cú đánh tốt trong buổi tập sẽ càng khiến golfer căng thẳng.


 

Vậy nên trước khi golfer thực hiện cú đánh, Jessica khuyên người chơi nên tự “thỏa thuận” với bản thân, để mọi thứ thuận theo tự nhiên và chuẩn bị một tinh thần tốt. Quên đi cũng cú đánh hỏng và nhớ đến cú đánh tốt cũng là một cách để giúp vòng đấu có thêm những cú đánh hoàn hảo.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.