Golf, - 16/09/2022 09:55 AM
Thay vì đi bộ như thông thường, người chơi phải dùng đến trực thăng mới có thể lên đến điểm phát bóng của hố golf này.

Thử thách đặt ra cho các golfer chinh phục chính là một trong những yếu tố làm nên sự hấp dẫn của golf. Tại sân Legend Golf & Safari Resort, Nam Phi, hố “The Extreme 19” còn được biết đến với tên gọi hố Par 3 dài nhất và cao nhất thế giới.

Vị trí của sân Legend Golf & Safari Signature Course

Tọa lạc tại vùng đất cực bắc Limpopo của Công hòa Nam Phi, Legend Golf & Safari Signature Course là một trong những điểm đến giải trí và chinh phục hàng đầu thế giới.

Sân golf kết hợp khu nghỉ dưỡng này cách Johannesburg, thành phố lớn nhất Nam Phi khoảng hai tiếng rưỡi lái xe và sở hữu một trong những hố golf thử thách nhất thế giới. Nếu người chơi đang tìm kiếm một thử thách để đánh giá kỹ năng golf thì sân golf dài nhất Cộng hoà Nam Phi này là gợi ý không thể bỏ qua.

Sân golf dài nhất Nam Phi đồng thời lọt top sân golf dài nhất thế giới

Điểm đặc biệt của 18 hố tại Legend Golf & Safari Signature Course là chúng được tạo ra bởi 18 tay golf hàng đầu thế giới. Đồng nghĩa với với việc mỗi hố tại đây được thiết kế bởi một huyền thoại golf khác nhau và hố thứ 18 được tạo nên bởi vị quán quân trong cuộc thi “US Open Retief Goosen”.

san-golf-nao-ma-phai-can-dung-truc-thang-de-den-tee

Ẩn mình trong những tán rừng nguyên sinh nhạy cảm nhất ở Châu Phi, sân sở hữu các fairway uốn lượn qua các đồng cỏ mênh mông và các green tiêu chuẩn USGA. Bố cục của Legend Golf & Safari Signature Course hoàn toàn hài hòa với thiên nhiên đem đến cho người chơi cảm giác thư thái và thả lỏng.

The Extreme 19 - Hố golf “dị” và khó chinh phục nhất hành tinh

Chinh phục thử thách là một trong những yếu tố chính làm nên sự hấp dẫn của golf. Theo đó, The Extreme 19 - hố golf số 19 tại sân Legend Golf & Safari Resort là một điểm đến không thể bỏ qua dành cho những ai ưa thích chinh phục.

Đây hiện là Par-3 dài nhất và cao nhất thế giới, mang đến cho mọi golfer một trải nghiệm vung gậy khó quên.

Hố 19 này có sự đóng góp thiết kế bởi các golfer chuyên nghiệp như Pádraig Harrington, Trevor Immelman, Sergio García, Bernard Langer, Colin Montgomerie, Justin Rose, Vijay Singh, K. J. Choi và Retief Goosen.

The Extreme 19 có độ dài 391 yards, tương đương 357m. Tee box của hố nằm trên đỉnh núi Hanglip với độ cao 400m so với green. Nếu muốn thử sức tại sân chơi này, các golfer chỉ có thể dùng trực thăng để bay tới.

Do có khoảng cách lớn như vậy nên thông thường trái bóng của người chơi phải mất đến 30 giây mới chạm đất. Không có camera hay GPS nào có thể bắt kịp được đường bóng đi xuống green.

Phần green của sân cũng được thiết kế mô phỏng theo hình dáng của  Nam Phi. Fairway được trồng bằng loại cỏ Cynodon, xung quanh là rừng cây đặc trưng của vùng Nam Phi và các bunker lớn.

Với vị trí phát bóng nổi tiếng khó nhằn, số người chơi ghi được điểm birdie chưa vượt qua mốc 20. Bởi vậy, người ta tuyên bố sẽ trao giải thưởng 1 triệu đô la cho ai ghi được hole in one. Nhưng đến nay, vẫn chưa có ai ghi được điểm Hole in one tại hố golf số 19 này.

Hai golfer đã từng ghi được birdie, trong đó có Franklyn Stephenson. Còn Padraig Harrington, golfer sở hữu ba major trong sáu cúp PGA Tour là người đầu tiên ghi điểm Par bằng số gậy chuẩn (3 gậy) trong lịch sử của The Extreme 19.

san-golf-nao-ma-phai-can-dung-truc-thang-de-den-tee

Bản thân hố thứ 19 đã là một điều lạ lẫm đối với môn chơi chỉ có 18 hố. Sự khác biệt này được các nhà thiết kế dựng nên nhằm mục đích tạo cảm giác mới lạ và những tình huống kịch tính cho các tay golf.

Một số tiện ích tại Legend Golf & Safari Signature Course

- Khóa đào tạo golf chất lượng

Đừng lo nếu bạn không biết chơi golf, bởi Legend Golf & Safari Signature Course cũng cung cấp một số khoá học và luyện tập chơi golf tại Học viện golf vô cùng chất lượng.

Còn nếu không mê golf thì bạn cũng hoàn toàn không lo nhàm chán. Trung tâm thể thao Field of Legends tại đây hiện có các tiện nghi khác như sân tennis, bóng đá, bóng rổ và bóng chuyền. Các hoạt động chơi golf và thể thao khác đều có thể được đặt trước khi bạn đặt chỗ phòng tại khu nghỉ dưỡng của sân golf.

- Sân golf bổ sung Tribute Course: là sân golf bổ sung có thiết kế 10 hố par-3 mang đến trải nghiệm chơi golf tuyệt vời bên cạnh Sân Signature 18 hố.

Đây là một cuộc hành trình vòng quanh các hố golf đỉnh cao bởi 10 hố của Tribute Course đều được mô phỏng theo các hố par-3 nổi tiếng nhất trên thế giới. Bạn sẽ mất khoảng 2 giờ để trải nghiệm sân Tribute.

- Tòa nhà câu lạc bộ 

Nhà câu lạc bộ tại Legend Golf & Safari Signature Course được thiết kế vô cùng sang trọng với sky bar trên tầng mái, nhìn ra Dãy núi Waterberg.

Signature Clubhouse là nơi hồi tưởng lại những khoảnh khắc chơi golf tuyệt vời và bắt đầu những câu chuyện huyền thoại.

Các tiện nghi hiện đại tại clubhouse bao gồm phòng gym, phòng thay đồ, cửa hàng golf chuyên nghiệp, sảnh dành cho hội viên, nhà hàng Renaissance với view lộ thiên, sân chơi cho trẻ em và hồ bơi tạo sóng.
 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.