Golf, - 13/10/2020 03:37 PM
Với những người vừa tiếp xúc với golf, có ý định bắt đầu chơi môn thể thao này đều phải tìm hiểu thật kỹ. hầu như mọi thứ đều trở nên mới lạ và khó nếu không trải qua thời gian chơi dài, tích lũy kinh nghiệm như những tay golf chuyên nghiệp. Chính vì thế, những mẹo hữu ích dưới đây cho những golfer mới sẽ giúp ích rất nhiều.

Làm sao để thuê xe du lịch golf giá rẻ mà chất lượng?

Thuê xe du lịch golf là một trong những nhu cầu mà golfer nào cũng có khi có ý định đi đến các sân golf để chơi và nghỉ dưỡng. Nhưng với một golfer chưa từng thuê xe du lịch golf thì phải làm sao?

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của golfer thì hiện nay xe du lịch golf khá là nhiều, đủ tiện nghi, đa dạng. các công ty lữ hành cho thuê sẽ đưa ra nhiều mức giá khác nhau nhưng thông thường nên thuê dạng xe từ 7 chỗ, 16 chỗ và 29 chỗ. Cũng tùy vào số lượng người đi và đồ đạc vật dụng đi kèm mà golfer đặt xe vừa với kinh tế.

Theo như kinh nghiệm của những người đã từng thuê xe du lịch golf nhiều thì golfer mới nên thuê xe dư chỗ ra một chút vì khi mới bắt đầu chơi đồ đạc sẽ nhiều hơn bình thường. Nếu thuê xe 16 chỗ thì nên đi khoảng 10 người, còn 29 chỗ thì chỉ nên 20-23 người là vừa đủ.

Nhiều công ty lữ hành ra đời, cùng với đó là các công ty chuyên vận tải cũng cho thuê xe du lịch golf nên giá thuê dao động trong khoảng từ 1,5 triệu đồng, 2 triệu đồng, 2,5 triệu đồng.

Tuy nhiên để có cả chất lượng lẫn giá cả phù hợp thì golfer nên xem trên mạng trước, xem bình luận đánh giá, hỏi những người đã từng thuê để có thêm kinh nghiệm.

Thuê được xe rồi thì nên mặc quần như thế nào để đánh golf thoải mái nhất?

Quần mặc khi chơi golf cũng phải được lựa chọn kỹ càng chứ không thể mặc bừa, golfer mới cần phải tuân thủ một số quy tắc. chắc hẳn người chơi không còn lạ gì với thuật ngữ Golf Etiquette (nghi thức chuẩn mực trên sân golf). Điều đó cho thấy dù không có quy định nhưng quy tắc trang phục trên sân golf khá khắt khe, hướng đến sự lịch lãm và chuẩn mực. Chính vì thế mà các quý ông khá chú trọng vào điều này.

Khi lên sân, golfer có thể mặc quần ngắn dài đến gần đầu gối, chất liệu nên là kaki hoặc vải co giãn tốt, đó là trong thi đấu. khi đi chơi cùng bạn bè hoặc luyện tập thì có thể mặc thoải mái hơn, có thể có hoa văn, màu sắc hơn bình thường. Quần chuyên dụng cũng là một lựa chọn không tồi, vì chúng thấm hút mồ hôi khá tốt, lại lịch lãm, có giãn nhất định giúp thực hiện cú đánh tốt hơn.

Để chọn được quần tốt nhất thì golfer có thể chụp theo ba tiêu chí dưới đây:

  • Chọn quần golf vừa vặn : tiêu chí này quan trọng nhất khi lựa chọn, quần thùng thình hay chạm đất, hoặc quá ngắn chắc chắn không thể giúp bạn thoải mái chơi golf
  • Chọn quần golf phù hợp với màu da: màu da sáng và màu da đen sẽ có cách chọn quần khác nhau, với nước da trắng thì sẽ dễ dàng chọn màu quần hơn, nhưng da ngăm đen thì nên mặc quần có màu trung tính như kem, tím nhạt, xanh bạc hà,….
  • Chất liệu trang phục: chất liệu góp phần giúp golfer mới thoải mái khi áp dụng sức mạnh, kỹ thuật lẫn sự dẻo dai, thường nên có sự đàn hồi cao hơn quần bình thường, mềm, không bị phai màu, dễ là ủi và thoáng khí.

Mẹo tìm lại bóng thất lạc hiệu quả khi thực hiện những cú đánh “ mới”

Bóng thất lạc là một điều hiển nhiên không chỉ golfer mới chơi mà cả các tay golf chuyên nghiệp cũng không tránh khỏi. Điều này khiến người chơi căng thẳng và lo lắng, từ đó dẫn đến việc tìm bóng khó khăn hơn và ảnh hướng đến những cú đánh sau.

Để tìm bóng thất lạc dễ hơn, golfer có thể áp dụng những mẹo dưới dây:

  • Luôn theo dõi quả bóng cho đến khi nó tiếp đất: nghe có vẻ ai cũng làm nhưng nhiều người chơi không để ý đến nó, khi đánh một cú bóng bị lệch trái, phải, cú tee shot không như mong đợi sẽ thường cúi đầu xuống. Đừng vội làm thế, không tìm thấy bóng thất lạc còn làm cho người chơi xuống tinh thần hơn nữa.
  • Nhìn nhận thực tế về khoảng cách của cú đánh: nếu cú đánh mà bạn làm thất lạc bóng là cú đánh hỏng thì thực tế nó không đi xa đến mức như vậy. Hãy tìm ở khoảng cách gần hơn fairway.
  • Tạo dấu hiệu nhận biết cho quả bóng: điều này được khá nhiều golfer áp dụng vì nó giúp người chơi nhận biết đâu là bóng của mình, trong trường hợp có nhiều golfer khác ở đó, giúp bạn tìm bóng dễ dàng hơn.
  • Đừng ngại di chuyển cỏ, lá cây khi tìm kiếm: khi đánh bóng hỏng thì bóng sẽ bay vào bụi cây hoặc mắc ở đâu đó trên cỏ mà golfer không nhìn thấy, golfer cũng không bị phạt theo luật golf mới 2019 khi vô tình làm bóng di chuyển trong quá trình tìm kiếm.
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.