Golf, - 05/06/2020 08:26 PM
Với các golfer nữ, mỗi người sẽ có hình thể khác nhau, cú swing khác nhau và lực đánh cũng khác nhau. Do đó, việc chọn được bộ gậy phù hợp với hình thể và cách swing sẽ cải thiện cho nữ golfer rất nhiều từ luyện tập cho đến lúc ra sân.

Điều quan trọng đầu tiên mà các golfer nữ cần quan tâm khi lựa chọn gậy golf đó là chiều dài gậy. Chiều dài gậy ảnh hưởng trực tiếp đến thế đứng, tốc độ đầu gậy, điểm tiếp xúc trên mặt gậy. Ngoài ra, chiều dài của gậy golf còn ảnh hưởng gián tiếp đến đường bóng và kỹ thuật đánh bóng của người chơi. Do vậy, cần lựa chọn gậy có chiều dài cán thỏa mãn những yếu tố: Phù hợp với chiều dài của cơ thể, chiều dài cánh tay và tư thế swing.

Chọn gậy có chiều dài phù hợp sẽ sẽ làm tăng khả năng swing

Tránh dùng những cây gậy quá ngắn hoặc quá dài. Với chiều dài cán không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến tư thế đánh, hướng đánh bóng hay kĩ thuật đánh của golfer (lực bóng sai, tư thế không chuẩn sẽ bị đau hông mỏi lưng, đau tay, hướng bóng bị sai, dẫn đến việc cú đánh không được hiệu quả).

Một yếu tố khác cũng quan trọng không kém mà phái nữ cần quan tâm khi chọn gậy golf là độ loft, hay còn gọi là độ mở mặt gậy, của những cây gậy sắt. Độ loft của gậy quyết định bóng sẽ đi được bao xa và kiểu quỹ đạo của bóng là gì. Độ loft gậy càng cao thì quỹ đạo bóng càng cao, đồng thời khoảng cách bóng đi được càng ngắn. Ngược lại, độ loft không đủ sẽ khó đưa bóng lên cao, độ xoáy ít. Do đó khi chọn lựa gậy golf phải tính kỹ lướng đến yếu tố này.

Độ loft gậy sắt vô cùng quan trọng

Với những chị em có tốc độ đầu gậy không quá cao, sự khác biệt về khoảng cách giữa các gậy sẽ dần thu hẹp lại khi sử dụng các gậy dài hơn. Vì vậy những cây gậy sắt 3, 4 sẽ trở nên “thừa thãi” trong túi ,thay vào đó golfer nữ nên bổ sung gậy kỹ thuật wedge. Gậy wedge được xem là giải pháp hiệu quả cho những tình huống quanh Green và là giải pháp an toàn cho mọi trường hợp – Những cú đánh short game không cần quá nhiều lực.

Ngoài ra, để có những cú phát bóng tốt, golfer nữ không nên bỏ qua những gậy driver có mặt gậy được làm bằng chất liệu titan vì mang đến độ đàn hồi tốt. Cùng với đó, cũng nên chọn lựa những bộ gậy đánh golf có thân gậy và đầu gậy làm bằng chất liệu titan để giúp trọng lượng gậy nhẹ hơn, dễ dàng điều chỉnh và từ đó có những cú đánh chính xác.

Một số cân nhắc phái nữ cần lưu ý khi lựa chọn gậy golf.

Gậy driver

Nếu bạn có thể dễ dàng đánh bóng lên không trung, bạn có thể sử dụng mặt gậy với độ võng 13 -140. Tuy nhiên nếu bạn gặp phiền phức với việc đánh bóng, bạn nên cân nhắc driver có mặt gậy 160 để có cú xuynh tốt nhất.

Gậy gỗ

Nếu bạn có cú xuynh khoảng 60 mph, hãy bỏ qua gậy số 3 và bắt đầu với gậy gỗ số 5. Nếu có tốc độ xuynh 70 mph hay xa hơn nên chọn gậy gỗ số 3 với độ võng trung bình là 160 để giữ bóng lâu hơn trong không. Trong trường hợp này, bạn cũng nên có một gậy gỗ khác trong túi của mình, như là số 3, 5, 7 hay số 9.

Gậy sắt

Bất kỳ tay golf nữ nào với một tốc độ xuynh thấp nên có gậy sắt số 6 hay 7 như một gậy sắt dài nhất. Chỉ những phụ nữ tin tưởng vào khả năng đánh bóng của mình mới nên có gậy sắt số 5. Hãy chọn đế gậy có vòng rộng để bạn không làm cho gậy cày trên mặt đất. Cũng vậy, không nên chọn một gậy sắt có thiết kế đầu gậy lớn, hãy sử dụng những gậy sắt có khoang sâu.

Gậy hybrid

Là một tay golf nữ, bạn nên sử dụng gậy hybrid để thay thế những cây gậy sắt dài. Hiện nay, một số bộ gậy golf cho phụ nữ đã có gậy hybrid thay cho gậy sắt số 7 và bạn có thể tìm thấy những gậy khác thay thế tất cả các gậy sắt, ngoại trừ với gậy sand wedge và gậy pitching wedges.

Gậy wedges

Hãy đảm bảo rằng gậy pitching wedge của bạn võng 40 so với gậy sắt số 9 và gậy đánh cát sand wedge có độ võng tối thiểu của mặt gậy là 560. Nếu khoảng cách đánh bóng của bạn với hai gậy pitching và gậy sand wedge khác nhau, bạn sẽ cần một gậy gap wedge, nhưng điều này có lẽ là không quá cần thiết nếu bạn có một tốc độ xuynh bóng chậm. Bạn cũng nên cân nhắc việc chọn thêm gậy lob wedge bởi vì những gậy này rất hữu ích.

 

 

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.