Golf, - 16/10/2021 02:27 PM
Gậy golf ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cú đánh, với golfer chuyên nghiệp khi mua gậy và sử dụng luôn chú ý đến từng chi tiết nhỏ. Dưới đây là những lỗi cơ bản khi sử dụng gậy mà golfer hay mắc phải khi sử dụng gậy golf.

Lựa chọn sử dụng gậy golf quá nặng

Theo tay golf sử hữu đến 7 chức vô địch PGA Tour – Webb Simpson chia sẻ: “ Không phải do sức khỏe của tay golf quá  yếu mà vấn đề nằm ở khối lượng của gậy golf mà golfer đang sử dụng gây ra cho cú đánh”. Golfer mới nên sử dụng cán gậy nhẹ hơn và đầu gậy lớn để bước đầu chơi golf không bị trượt, không trúng mục tiêu.

Cuộc thử nghiệm của đội ngũ chuyên gia tại Cobra Golf – hãy gậy nổi tiếng thế giới cũng đã chứng tỏ điều này: “ Bằng cách giảm trọng lượng cán gậy từ 60 gam xuống 55 gam thì golfer vung gậy nhanh hơn khoảng 1 dặm/h, tương đương mức tăng khoảng cách khoảng 2 yard".

Chính vì thế golfer nên cân nhắc khi mua và lựa chọn gậy golf. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia, tư vấn viên và golfer chuyên nghiệp để lựa chọn được gậy golf phù hợp với bản thân.

Sau khi sử dụng không làm sạch grip, rãnh gậy

Tuổi thọ của gậy golf có cao hay không thường quyết định bởi yếu tố vệ sinh và bảo quản. Các tay golf chuyên nghiệp luôn vệ sinh các rãnh trên mặt gậy sắt, wedge và grip ngay sau khi chơi để gậy luôn sạch, lâu hao mòn. Tuy nhiên, golfer mới thường bỏ qua điều này, nhất là khi chơi golf trên sân trong trời mưa và để chúng như vậy trong túi.

Golfer có thể làm sạch grip, mặt gậy bằng khăn ướt, cọc tee, dụng cụ chuyên dụng làm sạch mặt gậy để loại bỏ đất, cỏ bám trên cách rãnh. Riêng với phần grip, golfer mới nên thay mỗi năm một lần hoặc nếu thường xuyên sử dụng có thể thay sau 40 vòng đấu. Các vết rạn, mòn, nứt, xước trên mặt gậy và grip cũng là biểu hiện việc golfer cần phải thay mới.

Sử dụng thừa gậy golf

Độ loft của gậy golf là một yếu tố quan trọng quyết định bóng  sẽ đi được bao xa và kiểu quỹ đạo bóng. Độ loft của gậy cang cao thì quỹ đạo bóng cũng càng cao, khoảng cách bóng đi được càng ngắn và ngược lại. khi chơi golf nếu golfer sử dụng hai gậy là gậy sắt số 4 và số 5 có khoảng cách đánh tương đương có thể bỏ gậy số 4 và thay vào đó lấy thêm gậy wedge hoặc hybrid.

Việc sử dụng đúng gậy, loại bỏ những gậy không cần thiết sẽ giúp golfer mới phát huy tối đa hiệu quả của túi gậy, nhất là khi thi đấu.

Không chú ý đến kích thước của grip

Grip gậy hay còn gọi là phần tay nắm của gậy golf. Nhiều golfer khi mua gậy quan tâm đến mặt gậy, thân gậy mà quên mất vai trò của grip. Grip sẽ ảnh hưởng lớn đến cách cầm gậy và cách người chơi golf đưa gậy vào bóng. Với golfer mới, nên chọn kích thước grip phù hợp với kích cỡ bàn tay. Ngoài ra người chơi golf có thể tự điều chỉnh bằng cách quấn thêm lớp vải, băng keo để có cảm giác tốt nhất khi cầm gậy. Nếu golfer vẫn chưa thể tự tìm được kích thước gậy ưng ý, chuyên gia là phương pháp tối ưu để có thông số phù hợp với phong cách của người chơi.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.