Golf, - 13/10/2022 12:20 PM
Dưới đây là tổng hợp các giải golf nổi tiếng trên thế giới mà golfer nên biết qua nếu muốn theo đuổi sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp.

The Masters

The Masters là một trong những giải golf nổi tiếng nhất thế giới, thường được tổ chức vào tuần đầu của tháng tư hàng năm và kết thúc vào chủ nhật thứ hai cùng tháng. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1934 tại sân golf Augusta National của Mỹ và đến nay, The Masters vẫn chỉ được tổ chức tại đây mà không thay đổi địa điểm.

Giải thưởng của The Masters có giá trị lên đến 9 triệu USD và nhà vô địch sẽ được khoác áo Green Jacket. Chính vì thế, hằng năm vào tháng tư có rất nhiều golfer chuyên nghiệp cũng như người hâm mộ trên khắp thế giới chờ đón giải đấu này.

US Open

US Open là giải golf mở rộng thường niên của Mỹ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1895 tại sân Newport Country Club. Nhưng đến nay, US Open được tổ chức vào giữa tháng 6 và kết thúc vào khoảng chủ nhật thứ ba cùng tháng trên nhiều sân khắp nước Mỹ. Nhiều tay golf chuyên nghiệp đánh giá rằng, các sân được lựa chọn tổ chức US Open có địa hình khá khó, thậm chí có sân golf tụ lại tất cả thử thách “khó nhằn” như chiều dài lớn, cỏ rough cao, fairway hẹp và cỏ green vô cùng ngắn khiến bóng lăn nhanh.

Open Championship

Championship được xem là giải golf lâu đời nhất của Anh, được tổ chức lần đầu tại Scotland năm 1960. Khác với những giải đấu thế giới tương tự, để có thể tham gia Open Championship thì golfer phải là một trong những golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới hoặc là nhà vô địch từ các giải đấu nghiệp dư. Người chơi cũng có thể tham gia bằng việc thi vòng loại với điều kiện phải đạt thành tích xuất sắc. Royal and Ancient Golf Club là đơn vị chủ trì giải đấu, Championship chỉ diễn ra trong khoảng 4 ngày từ thứ 5 tới chủ nhật luân phiên trên các sân của Scotland, Anh, Bắc Ireland.

PGA Championship

Nếu Open Championship đòi hỏi những golfer chuyên nghiệp hàng đầu hoặc chấp nhận nhà vô địch giải nghiệp dư thì PGA Championship chỉ chấp nhận những golfer xếp hạng 100 trên thế giới hoặc đã đạt giải quán quân trong hệ thống GPA trước đó thì mới được tham gia. Giá trị giải thưởng của PGA Championship chỉ đứng sau The Masters và nhà vô địch giải này sẽ có đặc quyền được mời thi đấu ở những giải golf lớn còn lại trong 5 năm liên tiếp, đặc biệt được miễn thi đấu vòng loại PGA Championship suốt đời.

US Open nữ

Đúng như tên gọi, giải golf này được dành riêng cho các golfer nữ chuyên nghiệp và tầm cỡ hàng đầu thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1946, đến nay, US Open nữ trở thành giải đấu nổi tiếng thế giới, thu hút nhiều tay golf nữ giỏi và người hâm mộ không thua kém gì US Open.

Ryder Cup

Ryder Cup là giải golf thi đấu theo thể thức đồng đội, được tổ chức giữa các đội tuyển Mỹ và châu Âu. Các thể thức được áp dụng trong Ryder Cup khá đa dạng, có thể chơi theo Foursome, Fourball hoặc Single. Giải đấu tổ chức 2 năm một lần và xen kẽ các sân golf ở Mỹ và châu Âu.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.