Golf, - 15/04/2022 08:30 AM
Nhằm thể hiện sự chỉn chu và đẳng cấp của giải đấu, từ lâu các caddie ở giải Master đã phải mặc bộ áo liền quần (jumsuit) nhưng có vẻ nó không mấy dễ chịu dù rằng chất liệu đã được cải thiện rất nhiều.

Giải Golf Masters đặc biệt ở điểm nhấn màu sắc ví dụ như màu hoa đỗ quyên đặc trưng mang tính biểu tượng của thành phố Augusta – quê hương của giải golf này hay màu xanh lá cây của chiếc áo khoác thể thao biểu tượng của câu lạc bộ Augusta National trên ngực trái…

Viktor Hovland tìm kiếm trái bóng giữa rừng hoa Đỗ Quyên tại giải Masters năm nay. Ảnh: AP.

Và đặc biệt là màu trắng của những bộ áo liền quần được các caddie mặc trên người tại giải đấu này.

Đối với đa số người chơi golf, trang phục thể thao, lịch sự thường được bắt gặp nhiều hơn nhưng với những caddie ở giải Golf Master lại đặc biệt khi các bộ jumsuit này trông có vẻ khá “công nhân”.

Đằng sau nó là cả một câu chuyện mang tính lịch sử khi giải đấu được ra đời vào năm 1934 nhưng đến năm 1940 thì ý tưởng về đồng phục dành cho caddie ra đời bởi người đồng sáng lập Cliff Roberts.

Những bộ đồng phục cho caddie bắt đầu xuất hiện cuối năm 1940 chủ sân golf nhận thấy rằng bộ jumsuit dành cho caddie còn nổi bật trên sân nhờ màu trắng và đội mũ xanh lá.

Tay golf Arnold Palmer tại giải Masters 1965 khi vẫn còn quy định các caddie là người da màu. Ảnh: Getty Image.

Thậm chí, Cliff Roberts còn quy định “ngặt nghèo” khi Augusta National chỉ tuyển dụng những người đàn ông da màu làm caddie và còn tuyên bố: “Miễn là tôi còn sống, tất cả các golfer sẽ là người da trắng và tất cả caddie sẽ là người da màu”. Quy định này được bãi bỏ vào năm 1982 khi chủ tịch mới Hord Hardin cho phép các tay golf được sử dụng caddie của họ.

Mỗi một bộ jumsuit của caddie này sẽ có mã số bên ngực trái và sau lưng là tên golfer sau lưng cùng logo câu lạc bộ bên phải. Những năm trước đó, mã số này còn được đeo cả sau lưng các caddie. Một số trường hợp mã số đặc biệt đó là caddie của đương kim vô địch sẽ có mã số 1 và số 89 là một số may mắn.

Bộ đồ này tạo thêm hiệu ứng tốt khi caddie đứng cạnh nhà vô địch với chiếc áo khoác thể thao màu xanh lá khác. Ban đầu chúng được làm từ loại vải thô giống như chất liệu của bộ đồ các hoạ sỹ hay mặc và dần được cải tiến theo thời gian để mang lại sự thoải mái cho người mặc hơn nữa.

Robert MacIntyre và caddie Micheal Thomson của riêng mình. Ảnh USA Today.

Chất liệu bộ đồ này ngày nay được làm từ chất liệu hỗn hợp polyester và cotton nhẹ tạo sự thoải mái cho người mặc.

Tuy nhiên vẫn có lời phàn nàn đối với bộ jumsuit này khi Billy Foster – một caddie nổi tiếng thế giới cho biết, “Bộ đồ này có thể khá khó chịu và nóng khi nó dày hơn mọi người nghĩ. Tôi thích mặc quần short của riêng mình hơn”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.